Trắc nghiệm Tri thức | Đăng trắc nghiệm Tri thức

Ngành chân khớp gồm mấy lớp?

1.116 lượt xem
Lớp hình nhện thuộc phân ngành Chelicerata, bao gồm các loài: bọ cạp, nhện, bọ ve và ve. Có hơn 100.000 loài được mô tả trong lớp này. Phần lớn sống trên đất liền và được tìm thấy ở môi trường tương đối ấm, khô.
Giống như các động vật chân kìm khác, các thành viên của lớp hình nhện có 6 cặp phụ. Cặp đầu tiên là cặp chân kìm, dùng để không chế và tiêu diệt con mồi. 1 Cặp pedipals có chức năng cảm giác, nó nhạy cảm với các tác động trong môi trường và các tín hiệu hóa học. 4 Cặp cuối cùng là chân, dùng để di chuyển.
Động vật thuộc lớp hình nhện có cặp mắt đơn giản, chỉ thay đổi theo cường độ ánh sáng. Trong các loài động vật thuộc lớp hình nhện, nhện (bộ nhện) là loài đông đảo nhất và đa dạng nhất. Tất cả loài nhện đều có thể tạo mạng nhện bằng một phần phụ gọi là spinnerets, nằm ở phần bụng sau. Mạng nhện được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, phần lớn được sử dụng để bắt mồi và xây dựng tổ. Tơ nhện còn được chúng sử dụng để di chuyển, chúng có thể phóng tơ lên cành cây và đu từ cây này sang cây khác.

Nhiều loài nhện có độc tố để tiêm vào con mồi làm chúng tê liệt, nổi tiếng nhất là nhện góa phụ đen. Nhện thường ăn côn trùng và có ý nghĩa sinh thái cao. Bọ cạp (bộ bọ cạp) cũng là loài động vật thuộc lớp hình nhện, có đặc điểm là một cặp móng vuốt và một cái đuôi dài nối với một mũi tiêm độc hại. Bọ ve và ve (bộ ve bét) là những loài ký sinh. Chúng sống trên động vật có xương sống để hút máu. Một số loài truyền bệnh Lyme và sốt Rocky Mountain.

Lớp miệng đốt (Merostomata)
Lớp miệng đốt bao gồm cua móng ngựa (sam Mỹ). Cua móng ngựa là một dòng truyền thống vô cùng cổ đại, chúng có liên quan nhiều hơn đến bọ cạp, nhện, bọ ve thay vì cua. Chỉ có 5 loài tồn tại cho đến nay. Chúng có đặc điểm với một phần đuôi dài, được gọi là telson. Chúng sử dụng lá mang để hít thở và thường ăn động vật không xương sống nhỏ.

Lớp nhện biển (Pycnogonida)
Bao gồm các loài nhện biển, có hơn 2000 loài được miêu tả và tất cả đều sống dưới nước. Giống như nhện, nhện biển có thân nhỏ và chân dài. Chúng sử dụng phần vòi được biến đổi để hút chất dinh dưỡng từ cơ thể động vật không xương sống.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Trả lời (Nhấp vào dòng mà bạn cho là đáp án Đúng để xem Đáp án) [ Báo sai đáp án hoặc câu hỏi ]
Tham khảo ý kiến từ các trả lời trước đó (+)
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo