Axit nuclêic có thể có dạng mạch kép (tx) hoặc dạng mạch đơn (xx). Bảng dưới đây cho thấy thành phần các bazơ nitơ (nuclêôtit) của bốn mẫu nuclêôtit khác nhau. Bốn mẫu nuclêôtit này có thể thuộc trường hợp nào sau đây? Mẫu Tỉ lệ % các loại bazơ nitơ A T G X U 1 40 40 10 10 0 2 10 40 40 10 0 3 40 0 40 10 10 4 40 0 20 10 30
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 22:10:38 (Tổng hợp - Lớp 12) |
8 lượt xem
Axit nuclêic có thể có dạng mạch kép (tx) hoặc dạng mạch đơn (xx). Bảng dưới đây cho thấy thành phần các bazơ nitơ (nuclêôtit) của bốn mẫu nuclêôtit khác nhau. Bốn mẫu nuclêôtit này có thể thuộc trường hợp nào sau đây?
Mẫu | Tỉ lệ % các loại bazơ nitơ | ||||
A | T | G | X | U | |
1 | 40 | 40 | 10 | 10 | 0 |
2 | 10 | 40 | 40 | 10 | 0 |
3 | 40 | 0 | 40 | 10 | 10 |
4 | 40 | 0 | 20 | 10 | 30 |
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) ADN mạch kép; (2) ARN mạch kép; (3) ADN mạch đơn; (4) ADN mạch đơn. 0 % | 0 phiếu |
B. (1) ADN mạch kép; (2) ARN mạch đơn; (3) ADN mạch kép; (4) ARN mạch đơn. 0 % | 0 phiếu |
C. (1) ADN mạch đơn; (2) ADN mạch kép; (3) ARN mạch đơn; (4) ARN mạch kép. 0 % | 0 phiếu |
D. (1) ADN mạch kép; (2) ADN mạch đơn; (3) ARN mạch đơn; (4) ARN mạch đơn. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một thí nghiệm, người ta xác định được lượng nước thoát ra và lượng nước hút vào của mỗi cây trong cùng một đơn vị thời gian như sau: Cây A B C D Lượng nước hút vào 25 gam 31 gam 32 gam 30 gam Lượng nước thoát ra ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điểm đặc biệt của trinh sinh ở động vật là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong hệ dẫn truyền tim, bộ phận có khả năng tự phát xung điện theo chu kì là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba mẫu đá vôi (100%\[CaC{O_3}\]) có cùng khối lượng: mẫu 1 dạng bột mịn, mẫu 2 dạng viên nhỏ, mẫu 3 dạng khối vào ba cốc đựng cùng thể tích dung dịch HCl (dư, cùng nồng độ, ở điều kiện thường). Thời gian để đá vôi tan hết trong ba cốc tương ứng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 4 dung dịch loãng có cùng nồng độ: \[Ba{\left( {OH} \right)_2},{\rm{ }}N{H_3},{\rm{ }}KOH,{\rm{ }}KCl.\] Dung dịch có giá trị pH lớn nhất là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhiệt phân hoàn toàn 52,8 gam hỗn hợp \[Cu{\left( {N{O_3}} \right)_2};{\rm{ }}AgN{O_3}\] thu được chất rắn X. Hòa tan X trong dung dịch \[HN{O_3}\]dư thấy thoát ra 4,48 lít khí \[N{O_2}\](đktc). Khối lượng \[Cu{\left( {N{O_3}} \right)_2}\]trong hỗn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm methane, ethylene, acetylene. Sục 7 gam X vào nước bromine dư thì thấy có 48 gam bromine phản ứng. Cho 7 gam trên phản ứng với \[AgN{O_3}\] dư trong \[N{H_3}\] thì thu được 24 gam kết tủa. Các phản ứng xảy ra hoàn toàn, tổng khối lượng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 0,15 mol hỗn hợp X gồm \[{H_2}N{C_3}{H_5}{(COOH)_2}\] (glutamic acid) và \[{\left( {{H_2}N} \right)_2}{C_5}{H_9}COOH\](lysine) vào 200 ml dung dịch HCl 1 M, thu được dung dịch Y. Biết Y phản ứng vừa hết với 400 ml dung dịch NaOH 1 M. Số mol ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm 0,5 mol H2; 0,1 mol ethylene và 0,2 mol acetylene. Nung nóng hỗn hợp X (xúc tác Ni) sau một thời gian thu được hỗn hợp Y có tỉ khối so với hydrogen bằng 12,85. Dẫn Y qua dung dịch bromine dư, sau khi phản ứng xảy ra hoàn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để xác định nồng độ dung dịch NaOH người ta tiến hành như sau: Cân 1,26 gam oxalic acid ngậm nước (\[{H_2}{C_2}{O_4}.2{H_2}O\]) hòa tan hoàn toàn vào nước, định mức thành 100 mL. Lấy 10 ml dung dịch này thêm vào đó vài giọt phenolphthalein, đem chuẩn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)