Yếu tố nào dưới đây có vai trò quyết định giúp cho Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam nổ ra và giành thắng lợi nhanh chóng, ít đổ máu?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
05/09 22:14:06 (Tổng hợp - Lớp 12) |
8 lượt xem
Yếu tố nào dưới đây có vai trò quyết định giúp cho Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam nổ ra và giành thắng lợi nhanh chóng, ít đổ máu?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Quân Đồng minh đã tiêu diệt xong quân phiệt Nhật Bản. 0 % | 0 phiếu |
B. Thực dân Pháp không còn là kẻ thù của nhân dân Việt Nam. 0 % | 0 phiếu |
C. Có quá trình chuẩn bị lâu dài và nghệ thuật chớp thời cơ. 0 % | 0 phiếu |
D. Do nhân dân đã nổi dậy khởi nghĩa đồng loạt ngay từ đầu. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Dựa vào các thông tin sau đây để trả lời các câu hỏi từ câu 109 đến Câu 110. "Đầu tháng 8-1945, quân Đồng minh tiến công mạnh mē vào các vị trí của quân đội Nhật Bản ở châu Á Thái Bình Dương. Để uy hiếp quân Nhật, ngày 6 và 9-8-1945, Mĩ đã ném hai ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp của nhân dân Việt Nam (1946-1954) chiến thắng nào đã làm phá sản "kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh"? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Căn cứ nào sau đây để khẳng định: Những năm đầu sau Cách mạng tháng Tám (1945), nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đang ở trong tình thế bị bao vây, cô lập? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây không phải là nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam thời kỳ 1954-1975 ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để phát triển khoa học-kĩ thuật, Nhật Bản có đặc điểm nào khác biệt với các nước tư bản? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Kế hoạch Đờ Lát đơ Tatxinhi ra đời là kết quả của (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điểm giống nhau giữa Cương lĩnh chính trị (đầu năm 1930) và Luận cương chính trị (tháng 10 năm 1930) là việc xác định (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để đưa nước Mỹ thoát khỏi khủng hoảng, Tổng thống Mỹ Ru-dơ-ven (Roosevelt) đã thực hiện biện pháp: (Tổng hợp - Lớp 12)
- PHẦN 3: KHOA HỌC Lĩnh vực: Khoa học tự nhiên và xã hội (50 câu – 60 phút) Dưới tác động từ hai cuộc khai thác thuộc địa của thực dân Pháp, lực lượng nào từng bước lớn mạnh và trở thành giai cấp lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: …Còn xa lắm mới đến cái thác dưới. Nhưng đã thấy tiếng nước réo gần mãi lại, réo to mãi lên. Tiếng nước thác nghe như là oán trách gì, rồi lại như là van xin, rồi lại như là khiêu khích, giọng gằn mà chế ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)