“Ta đi tới, trên đường ta bước tiếp, Rắn như thép, vững như đồng. Đội ngũ ta trùng trùng điệp điệp Cao như núi, dài như sông Chí ta lớn như biển Đông trước mặt!” Trong 5 câu thơ trên của đoạn thơ, tác giả sử dụng chủ yếu biện pháp tu từ gì?
CenaZero♡ | Chat Online | |
05/09 22:29:38 (Tổng hợp - Lớp 12) |
8 lượt xem
“Ta đi tới, trên đường ta bước tiếp,
Rắn như thép, vững như đồng.
Đội ngũ ta trùng trùng điệp điệp
Cao như núi, dài như sông
Chí ta lớn như biển Đông trước mặt!”
Trong 5 câu thơ trên của đoạn thơ, tác giả sử dụng chủ yếu biện pháp tu từ gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. So sánh 0 % | 0 phiếu |
B. Nhân hóa 0 % | 0 phiếu |
C. Ẩn dụ 0 % | 0 phiếu |
D. Nói giảm nói tránh 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 15 đề thi Đánh giá năng lực trường ĐHQG HCM năm 2023 - 2024 có đáp án
Tags: “Ta đi tới. trên đường ta bước tiếp.,Rắn như thép. vững như đồng.,Đội ngũ ta trùng trùng điệp điệp,Cao như núi. dài như sông,Chí ta lớn như biển Đông trước mặt!”,Trong 5 câu thơ trên của đoạn thơ. tác giả sử dụng chủ yếu biện pháp tu từ gì?
Tags: “Ta đi tới. trên đường ta bước tiếp.,Rắn như thép. vững như đồng.,Đội ngũ ta trùng trùng điệp điệp,Cao như núi. dài như sông,Chí ta lớn như biển Đông trước mặt!”,Trong 5 câu thơ trên của đoạn thơ. tác giả sử dụng chủ yếu biện pháp tu từ gì?
Trắc nghiệm liên quan
- Nêu ý nghĩa nội dung của đoạn thơ trên. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu từ câu 16 đến 20: “Ta đã lớn lên rồi trong khói lửa Chúng nó chẳng còn mong được nữa Chặn bàn chân một dân tộc anh hùng Những bàn chân từ than bụi, lầy bùn Đã bước dưới mặt trời cách mạng. Những bàn chân của ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong các câu sau: I. Tắt đèn là tác phẩm nổi bật nhất của nhà văn Nguyễn Công Hoan. II. Trời đất tối tăm, mặt biển mù mịt không có bóng dáng của thuyền bè đi lại. III. Các từ gom góp, in-tơ-net, tráng sĩ, ga-ra đều là từ mượn. IV. Nhà em ở xa trường ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- “Chị ấy gấu lắm. Từ thời đi học đến giờ không ai dám bắt nạt chị ấy đâu.” Trong đoạn văn trên, từ “gấu” được dùng với ý nghĩa gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
- “Trời xanh thẳm, biển cũng thẳm xanh, như dâng cao lên, chắc nịch. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương” (Vũ Tú Nam) Nhận xét về phép liên kết của đoạn văn trên: (Tổng hợp - Lớp 12)
- “Muốn có nhiều người tài giỏi thì học sinh phải ra sức học tập văn hóa và rèn luyện thân thể chỉ có học tập và rèn luyện thì các em mới có thể trở thành những người tài giỏi trong tương lai”. Đây là câu: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các từ “líu lo, nhí nhảnh, róc rách” thuộc nhóm từ nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ nào bị dùng sai trong câu sau: “Anh nỡ đành lòng nừa dối chị ấy sao?” (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ viết đúng chính tả để điền vào chỗ trống trong câu sau: “Từ ngày mai ......., công ty A sẽ chính thức .......... vào công ty B.” (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)