Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 - 93 Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100g nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định. Những yếu tố ảnh hưởng đến độ tan: - Độ tan của chất rắn trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ. Trong nhiều trường hợp khi tăng nhiệt độ thì độ tan của chất rắn cũng tăng theo. - Độ tan của chất khí trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ và áp suất. Độ tan của chất khí trong nước tăng khi giảm nhiệt độ và tăng ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
05/09 22:57:53 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 - 93
Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100g nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định.
Những yếu tố ảnh hưởng đến độ tan:
- Độ tan của chất rắn trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ. Trong nhiều trường hợp khi tăng nhiệt độ thì độ tan của chất rắn cũng tăng theo.
- Độ tan của chất khí trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ và áp suất. Độ tan của chất khí trong nước tăng khi giảm nhiệt độ và tăng áp suất.
Khi làm lạnh một số dung dịch muối bão hòa thì độ tan thường giảm xuống, vì vậy có một phần chất rắn không tan bị tách ra (phần kết tinh). Nếu chất kết tinh ngậm nước thì lượng nước trong dung dịch sau ít hơn lượng nước trong dung dịch ban đầu. Nếu chất kết tinh không ngậm nước thì lượng nước trong dung dịch sau bằng lượng nước trong dung dịch ban đầu.
Thí nghiệm: Sinh viên A tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ tới độ tan của các chất: trong 100 gam nước. Kết quả thí nghiệm được tổng kết trong bảng sau:
Độ tan (g/100g ) | ||||||
KBr | NaCl | |||||
80 | 60 | 20 | 30 | 35 | 60 | |
130 | 95 | 110 | 70 | 38 | 45 |
Dựa vào kết quả thí nghiệm, trả lời các câu hỏi từ 91 đến 93
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về ảnh hưởng của sự tăng nhiệt độ (từ đến ) tới độ tan của các chất trong thí nghiệm trên? Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Khi tăng nhiệt độ từ đến , độ tan của các chất tương ứng giảm dần. 0 % | 0 phiếu |
B. Nhiệt độ không ảnh hưởng đến độ tan của và KBr. 0 % | 0 phiếu |
C. Khi tăng nhiệt độ từ đến , độ tan của các chất tương ứng tăng dần. 0 % | 0 phiếu |
D. Khi tăng nhiệt độ từ đến , độ tan của giảm dần, độ tan của các chất còn lại trong thí nghiệm tăng dần. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Phong trào cách mạng 1930-1931 để lại bài học kinh nghiệm gì cho Đảng Cộng sản Đông Dương vận dụng vào cuộc vận động giải phóng dân tộc (1939-1945)? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây là ý nghĩa quan trọng hàng đầu của phong trào dân chủ 1936-1939 do Đảng Cộng sản Đông Dương lãnh đạo? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ thực tiễn giải quyết mối quan hệ với các nước lớn (1945-1975), Việt Nam có thể áp dụng bài học kinh nghiệm nào trong đấu tranh ngoại giao để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc hiện nay? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Việc Liên Xô chế tạo thành công bom nguyên tử (1949) cho thấy (Tổng hợp - Lớp 12)
- Vị trí địa lí nước ta không tạo thuận lợi cho hoạt động nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Vào mùa đông, gió mùa Đông Bắc ở miền Bắc nước ta thổi xen kē với (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây đúng với đặc điểm ngành thương mại Hoa Kỳ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Các vùng kinh tế trọng điểm, cho biết các ngành công nghiệp chỉ có ở vùng KTTĐ phía Nam là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét một cá thể có kiểu gen . Người ta tiến hành thu hạt phấn của cây này rồi tiến hành nuôi cấy trong điều kiện thí nghiệm, sau đó lưỡng bội hóa thành công toàn bộ các cây con. Cho rằng quá trình phát sinh hạt phấn đã xảy ra hoán ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Không thể tiến hành nuôi virut trong môi trường nhân tạo giống như vi khuẩn được vì (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)