Một cơ thể (M) mang kiểu gen là AaBb. Trong quá trình giảm phân ở một số tế bào, cặp Aa không phân li trong giảm phân 1 và các alen B, b không phân li trong giảm phân 2, các hoạt động khác diễn ra bình thường. Xét các phát biểu sau: (1) Cơ thể (M) có thể tạo ra 4 loại giao tử đột biến. (2) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AaBb.(3) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AAb. (4) Cơ thể (M) có thể tạo ra tối đa 10 loại giao tử. Có bao nhiêu phát biểu đúng?
CenaZero♡ | Chat Online | |
06/09 06:20:36 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Một cơ thể (M) mang kiểu gen là AaBb. Trong quá trình giảm phân ở một số tế bào, cặp Aa không phân li trong giảm phân 1 và các alen B, b không phân li trong giảm phân 2, các hoạt động khác diễn ra bình thường. Xét các phát biểu sau:
(1) Cơ thể (M) có thể tạo ra 4 loại giao tử đột biến.
(2) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AaBb.(3) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AAb.
(4) Cơ thể (M) có thể tạo ra tối đa 10 loại giao tử.
Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề thi thử THPT môn Sinh học trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng
Tags: (1) Cơ thể (M) có thể tạo ra 4 loại giao tử đột biến.,(2) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AaBb.(3) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AAb.,(4) Cơ thể (M) có thể tạo ra tối đa 10 loại giao tử.,Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Tags: (1) Cơ thể (M) có thể tạo ra 4 loại giao tử đột biến.,(2) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AaBb.(3) Cơ thể (M) có thể tạo ra giao tử mang kiểu gen AAb.,(4) Cơ thể (M) có thể tạo ra tối đa 10 loại giao tử.,Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây sai khi nói về mức phản ứng? (1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng. (2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền. (3). Các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sâu bọ, hệ tuần hoàn chỉ thực hiện chức năng vận chuyển những thành phần nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cá, cá chép có râu còn cá diếc không có râu. Cho phép lai giữa cá diếc cái với cá chép đực thu được cá con không có râu, còn trong phép lai nghịch giữa cá diếc đực với cá chép cái thu được cá con có râu. Quy luật di truyền nào sau đây chi phối các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho cá thể có kiểu gen ABab tự thụ phấn. Biết các gen liên kết hoàn toàn và không xảy ra đột biến, ở đời con lai F1 thu được loại kiểu gen này với tỉ lệ là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét hai cặp gen trên hai cặp nhiễm sắc thể tương đồng quy định tính trạng màu hoa. Sự tác động của 2 gen trội không alen quy định màu hoa đỏ, nếu thiếu sự tác động này cho hoa màu trắng. Xác định tỉ lệ phân li về kiểu hình ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, cơ thể có kiểu gen nào sau đây tạo ra nhiều loại giao tử nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, những bệnh hoặc hội chứng bệnh di truyền nào sau đây do đột biến lệch bội gây ra? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật, con đường hô hấp hiếu khí và hô hấp kị khí chung nhau giai đoạn nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến thay thế cặp nuclêôtit này bằng cặp nuclêôtit khác ở trong gen nhưng không làm thay đổi trình tự axit amin trong phân tử prôtêin được tổng hợp. Giải thích nào sau đây đúng cho trường hợp trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình opêron Lac, vì sao prôtêin ức chế bị mất tác dụng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)