Cho biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai P: ♀AaXBDXbd × ♂AaXBDY, thu được F1 có số cá thể mang kiểu hình lặn về cả 3 cặp gen chiếm tỉ lệ 4%. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể cái mang kiểu hình trội về 3 tính trạng, xác suất thu được cá thể có 3 alen trội là 16/75. (2) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng, xác suất thu được cá thể cái mang 5 alen ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
06/09 06:21:09 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Phép lai P: ♀AaXBDXbd × ♂AaXBDY, thu được F1 có số cá thể mang kiểu hình lặn về cả 3 cặp gen chiếm tỉ lệ 4%. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(1) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể cái mang kiểu hình trội về 3 tính trạng, xác suất thu được cá thể có 3 alen trội là 16/75.
(2) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng, xác suất thu được cá thể cái mang 5 alen trội là 15/99.
(3) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng, xác suất thu được cá thể mang 4 alen trội là 4/99.
(4) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng, xác suất thu được cá thể có 3 alen trội là 32/99.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề thi thử THPT môn Sinh học trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng
Tags: (1) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể cái mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể có 3 alen trội là 16/75.,(2) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể cái mang 5 alen trội là 15/99.,(3) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể mang 4 alen trội là 4/99.,(4) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể có 3 alen trội là 32/99.
Tags: (1) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể cái mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể có 3 alen trội là 16/75.,(2) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể cái mang 5 alen trội là 15/99.,(3) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể mang 4 alen trội là 4/99.,(4) Lấy ngẫu nhiên 1 cá thể mang kiểu hình trội về 3 tính trạng. xác suất thu được cá thể có 3 alen trội là 32/99.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài, khi đem cơ thể F1 dị hợp 3 cặp gen và kiểu hình lông trắng, xoăn lai với nhau, thu được F2 có 4 loại kiểu hình theo tỷ lệ (272 lông trắng, xoăn : 213 lông nâu, xoăn : 91 lông trắng, thẳng : 71 lông nâu, thẳng). Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên mạch bổ sung của gen ban đầu có trình tự các nuclêôtit như sau: 5’…ATGAAGTTT…3’. Cho biết có bao nhiêu trường hợp đột biến thay thế nuclêôtit ở vị trí thứ 6 làm thay đổi codon mã hóa axit amin này thành codon mã hóa cho axit amin khác? Biết bộ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa vàng. Cho 3 cây thân thấp, hoa đỏ (P) tự thụ phấn, thu được F1. Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh mù màu đỏ và lục ở người do gen đột biến lặn nằm trên nhiễm sắc thể X quy định, không có alen tương ứng trên nhiễm sắc thể Y. Bệnh bạch tạng do một gen lặn khác nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định. Một cặp vợ chồng đều không mắc cả 2 bệnh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình giảm phân ở cơ thể có kiểu gen ABab đã xảy ra hoán vị gen giữa alen A và a với tần số 16%. Tính theo lí thuyết cứ 1000 tế bào sinh tinh của cơ thể này giảm phân thì số tế bào không xảy ra hoán vị gen giữa A và a là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen A qui định thân cao trội hoàn toàn so với alen a qui định thân thấp; alen B qui định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b qui định hoa trắng (các gen phân li độc lập và nằm trên nhiễm sắc thể thường). Cho giao phối giữa cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét ba cặp alen (A, a; B, b; D, d; E, e) qui định ba cặp tính trạng trội lặn hoàn toàn và phân li độc lập. Thực hiện phép lai: P: ♂AaBbddEe x ♀AABbDdEe, trong trường hợp không có đột biến xảy ra. Tính theo lý thuyết, có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể (M) mang kiểu gen là AaBb. Trong quá trình giảm phân ở một số tế bào, cặp Aa không phân li trong giảm phân 1 và các alen B, b không phân li trong giảm phân 2, các hoạt động khác diễn ra bình thường. Xét các phát biểu sau: (1) Cơ thể (M) có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây sai khi nói về mức phản ứng? (1). Kiểu gen có số luợng kiểu hình càng nhiều thì mức phản ứng càng rộng. (2). Mức phản ứng là những biến đổi về kiểu hình, không liên quan đến gen nên không có khả năng di truyền. (3). Các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sâu bọ, hệ tuần hoàn chỉ thực hiện chức năng vận chuyển những thành phần nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tác phẩm Tức nước vỡ bờ của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Chính sách nào sau đây không nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là hình thức đầu tư? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai về quan điểm định hướng hội nhập kinh tế ở Việt Nam? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? (Tin học - Lớp 6)
- Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? (Tin học - Lớp 6)
- Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào? (Tin học - Lớp 6)
- Các chỉ tiêu để đánh giá phát triển kinh tế bao gồm? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Để nâng cao chỉ số phát triển con người, nước ta đẩy mạnh sự phát triển của con người thông qua các chỉ số (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Sự tăng trưởng kinh tế được so sánh với các năm gốc kế tiếp nhau được gọi là (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)