Nhận xét về phương pháp thuyết minh chính trong đoạn văn: “Cây dừa cống hiến tất cả của cải của mình cho con người: thân cây làm máng, lá làm tranh, cọng lá chẻ nhỏ làm vách, gốc dừa già làm chõ đồ xôi, nước dừa để uống, để kho cá, kho thịt, nấu canh, làm nước mắm,…” (Cây dừa Bình Định)
![]() | Phạm Văn Bắc | Chat Online |
06/09/2024 09:51:17 (Tổng hợp - Lớp 12) |
20 lượt xem
Nhận xét về phương pháp thuyết minh chính trong đoạn văn: “Cây dừa cống hiến tất cả của cải của mình cho con người: thân cây làm máng, lá làm tranh, cọng lá chẻ nhỏ làm vách, gốc dừa già làm chõ đồ xôi, nước dừa để uống, để kho cá, kho thịt, nấu canh, làm nước mắm,…”
(Cây dừa Bình Định)

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Phương pháp nêu định nghĩa, giải thích. 0 % | 0 phiếu |
B. Phương pháp nêu ví dụ. 0 % | 0 phiếu |
C. Phương pháp liệt kê. 0 % | 0 phiếu |
D. Phương pháp phân loại. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- "Muốn có nhiều người tài giỏi thì học sinh phải ra sức học tập văn hóa và rèn luyện thân thể chỉ có học tập và rèn luyện thì các em mới có thể trở thành những người tài giỏi trong tương lai”. Đây là câu: (Tổng hợp - Lớp 12)
- “Các bạn có ngửi thấy, khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc nếp đầu tiên làm trĩu thân lúa còn tươi, ngửi thấy cái mùi thơm mát của bông lúa non không?”, xác định trạng ngữ trong câu trên. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ nào bị dùng sai trong câu sau: “Bởi vì tính chất nguy hiểm của dịch corona, anh ấy buột phải tự cách ni khi bị sốt, ho.” (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ viết đúng chính tả để điền vào chỗ trống trong câu sau: “Sau khi đã suy nghĩ …….., anh ấy mới quyết định ……... câu chuyện với những người thân yêu.” (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị hiện thực của truyện ngắn Vợ nhặt là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Bước tới Đèo Ngang, bóng xế tà, Cỏ cây chen đá, lá chen hoa. Lom khom dưới núi, tiều vài chú, Lác đác bên sông, chợ mấy nhà. Nhớ nước, đau lòng, con quốc quốc, Thương nhà mỏi miệng, cái gia gia. Dừng chân đứng lại, trời, non, nước, Một ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền vào chỗ trống trong câu thơ sau: “Ta muốn …... mây đưa và gió lượn,/ Ta muốn …… cánh bướm với tình yêu” (Vội vàng, Xuân Diệu) (Tổng hợp - Lớp 12)
- Mặt trời (1) của bắp thì nằm trên đồi Mặt trời (2) của mẹ em nằm trên lưng. (Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ – Nguyễn Khoa Điềm) Từ nào trong câu thơ trên được dùng với nghĩa chuyển? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tiếng suối trong như tiếng hát xa Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà. (Cảnh khuya – Hồ Chí Minh) Bài thơ được viết theo thể thơ: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Định dạng video nào sau đây được phát triển bởi Microsoft? (Tin học - Lớp 9)
- bmp là định dạng của loại tệp gì? (Tin học - Lớp 9)
- wav là định dạng của loại tệp gì? (Tin học - Lớp 9)
- Công việc nào sau đây nằm trong bước Biên tập video? (Tin học - Lớp 9)
- Điều gì sẽ xảy ra nếu tỉ lệ khung hình các dữ liệu sử dụng để dựng video khác nhau và khác với khung hình của video đang dựng? (Tin học - Lớp 9)
- Em hãy sắp xếp các bước làm video sau theo đúng thứ tự: 1. Nhập dữ liệu, dựng video. 2. Chuẩn bị dữ liệu. 3. Xuất video. 4. Đưa ra ý tưởng, xây dựng kịch bản. 5. Biên tập video. (Tin học - Lớp 9)
- Để bắt đầu thực hiện dự án làm video, em nháy chuột vào nút lệnh nào trong cửa sổ chào mừng của phần mềm Video Editor? (Tin học - Lớp 9)
- Sau khi biên tập xong, video được xuất thành tệp có định dạng gì? (Tin học - Lớp 9)
- Bước cuối cùng để làm một video là gì? (Tin học - Lớp 9)
- Khi thực hiện một video, bước tiếp theo sau Nhập dữ liệu, dựng video là gì? (Tin học - Lớp 9)