Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (∆H < 0)Trong các yếu tố:(1) Tăng nhiệt độ(2) Thêm lượng N2.(3) Thêm một lượng NH3.(4) Giảm áp suất chung của hệ.(5) Dùng chất xúc tác. Số yếu tố làm cân bằng chuyển dịch là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
06/09 09:56:25 (Tổng hợp - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (∆H < 0)
Trong các yếu tố:
(1) Tăng nhiệt độ
(2) Thêm lượng N2.
(3) Thêm một lượng NH3.
(4) Giảm áp suất chung của hệ.
(5) Dùng chất xúc tác.
Số yếu tố làm cân bằng chuyển dịch là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho cân bằng sau trong một bình kín: CO2 (k) + H2 (k) ⇆⇆ CO (k) + H2O (k) (∆H >0)Yếu tố không làm cân bằng trên chuyển dịch là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng trong bình kín: N2 (k) + 3H2 (k) ⇆ 2NH3 (k)Khi tăng nhiệt độ thì số mol hỗn hợp khí tăng. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi tăng áp suất chung của hệ thì cân bằng nào sau đây chuyển dịch theo chiều nghịch (giữ nguyên các yếu tố khác) ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng sau diễn ra trong hệ kín:2NO2 (k) ⇆⇆ N2O4 (k) Nâu đỏ không màuBiết rằng khi làm lạnh thấy màu của hỗn hợp khí nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng hóa học:N2 (k) + 3H2 (k) ⇆⇆ 2NH3 (k) (1)H2 (k) + I2 (k) ⇆⇆ 2HI (k) (2)2SO2 (k) + O2 (k) ⇆⇆ 2SO3 ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: (1) H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇄ 2HI (k, không màu) (2) 2NO2 (k, nâu đỏ) ⇄ N2O4 (k, không màu) Nếu làm giảm thể tích bình ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong công ngiệp, sản xuất NH3, phản ứng xảy ra tạo thành một cân bằng hóa học. Cân bằng hóa học này phải thực hiện ở áp suất cao, nhiệt độ thấp nhưng không quá thấp (khoảng 4500C). Từ đó suy ra đặc điểm của phản ứng là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho phản ứng: N2(k) + 3H2(k) ⇆ 2NH3 (k); ∆H = –92 kJ. Hai biện pháp đều làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cân bằng 2SO2 (k) + O2 (k) ↔ 2SO3(k). Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn khẳng định không đúng: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)