Máy biến áp là một thiết bị điện từ tĩnh, hoạt động dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ, dùng để biến đổi điện áp xoay chiều mà không làm thay đổi tần số của nó. Cấu tạo của máy biến áp gồm có 2 bộ phận chính là lõi thép và dây cuốn. Lõi thép của máy biến áp có tác dụng để dẫn từ thông chính của máy, được chế tạo từ những loại vật liệu dẫn từ tốt như thép kĩ thuật điện. Để giảm hao phí dòng Fuco trong lõi thép, người ta thường dùng lá thép kĩ thuật điện, ở hai mặt được sơn cách điện và ghép lại ...

Phạm Minh Trí | Chat Online
06/09 09:58:22 (Tổng hợp - Lớp 12)
3 lượt xem

Máy biến áp là một thiết bị điện từ tĩnh, hoạt động dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ, dùng để biến đổi điện áp xoay chiều mà không làm thay đổi tần số của nó.

Cấu tạo của máy biến áp gồm có 2 bộ phận chính là lõi thép và dây cuốn. Lõi thép của máy biến áp có tác dụng để dẫn từ thông chính của máy, được chế tạo từ những loại vật liệu dẫn từ tốt như thép kĩ thuật điện. Để giảm hao phí dòng Fuco trong lõi thép, người ta thường dùng lá thép kĩ thuật điện, ở hai mặt được sơn cách điện và ghép lại với nhau tạo thành lõi thép. Dây cuốn với máy biến áp đơn giản gồm hai cuộn dây được chế tạo bằng đồng hoặc nhôm, cuộn dây đưa điện vào là cuộn sơ cấp, cuộn dây lấy điện áp ra là cuộn thứ cấp. Nguyên lý hoạt động của máy biến áp là dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ. Khi đặt điện áp xoay chiều ở 2 đầu cuộn dây sơ cấp, sẽ gây ra sự biến thiên từ thông ở bên trong 2 cuộn dây. Từ thông này đi qua cuộn sơ cấp và thứ cấp, trong cuộn thứ cấp sẽ xuất hiện suất điện động cảm ứng và làm biến đổi điện áp ban đầu.

Công dụng của máy biến áp là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
Số lượng đã trả lời:
A. biến điện áp xoay chiều thành điện áp một chiều.
0 %
0 phiếu
B. biến đổi điện áp một chiều thành xoay chiều.
0 %
0 phiếu
C. biến đổi điện áp xoay chiều thành điện áp xoay chiều có tần số khác.
0 %
0 phiếu
D. biến đổi điện áp xoay chiều thành điện áp xoay chiều giữ nguyên tần số.
0 %
0 phiếu
Tổng cộng:
0 trả lời
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã

Trắc nghiệm liên quan

Trắc nghiệm mới nhất