Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi dưới đây: Hầu hết mọi người có thể nhớ một số điện thoại trong tối đa ba mươi giây. Tuy nhiên, khi khoảng thời gian ngắn này trôi qua, các dữ liệu sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ. Làm thế nào để ghi nhớ các thông tin ngay từ lần đầu tiên? Thông tin đi đến bộ nhớ ngắn hạn sẽ thông qua hệ thống giác quan. Bộ não có một bộ lọc cho phép các thông tin cần ghi nhớ ngay lập tức truyền đến bộ nhớ ngắn hạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng người ta có thể tăng dung lượng ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
06/09 10:14:14 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi dưới đây:
Hầu hết mọi người có thể nhớ một số điện thoại trong tối đa ba mươi giây. Tuy nhiên, khi khoảng thời gian ngắn này trôi qua, các dữ liệu sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ. Làm thế nào để ghi nhớ các thông tin ngay từ lần đầu tiên?
Thông tin đi đến bộ nhớ ngắn hạn sẽ thông qua hệ thống giác quan. Bộ não có một bộ lọc cho phép các thông tin cần ghi nhớ ngay lập tức truyền đến bộ nhớ ngắn hạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng người ta có thể tăng dung lượng của trí nhớ ngắn hạn bằng cách phân chia hoặc phân loại các thông tin tương tự với nhau. Bằng cách sắp xếp thông tin, người ta có thể tối ưu hóa bộ nhớ ngắn hạn và cải thiện khả năng của bộ nhớ, từ đó chuyển sang bộ nhớ dài hạn.
Khi cố gắng ghi nhớ điều gì đó, chẳng hạn kiến thức cho một kỳ thi, nhiều người lựa chọn phương pháp học thuộc lòng, có nghĩa là đọc to, lặp đi lặp lại kiến thức đó, cố gắng lưu giữ khối lượng kiến thức đó tồn tại thật lâu trong trí nhớ. Tuy nhiên, kiểu học thuộc này chỉ thành công khi không có sự gián đoạn. Ngay sau khi người học ngừng lặp lại thông tin, thông tin đó sẽ nhanh chóng biến mất. Khi cần lưu lại một số điện thoại mà không có giấy và bút, mọi người thường cố gắng ghi nhớ bằng cách đọc lặp đi lặp lại số điện thoại đó. Nhưng nếu có người bấm chuông cửa hoặc có tiếng chó sủa, anh ta có thể sẽ ngay lập tức quên mất số điện thoại đang cố gắng ghi nhớ. Do đó, học thuộc lỏng không phải là một cách hiệu quả để truyền thông tin từ trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn. Một cách tốt hơn để ghi nhớ đó là mã hóa thông tin, có nghĩa là gần ý nghĩa hoặc hình ảnh cho thông tin đó để nó có thể được lưu trữ cùng với những kí ức dài hạn khác đã tồn tại từ trước.
Mã hóa thông tin cũng khiến cho thông tin dễ được truy xuất hơn. Việc truy xuất thông tin có thể được thực hiện bằng cách ghi nhận hoặc thu hồi. Con người có thể dễ dàng nhớ lại những kí ức được lưu trữ trong bộ nhớ dài hạn và được sử dụng thường xuyên. Nếu một kí ức vô tình bị lãng quên thì cũng có thể lấy lại được bằng cách nhắc nhở. Một người có thể chuyển hóa thông tin về dạng hình ảnh, kỉ hiệu thì khả năng khôi phục kí ức càng cao. Đây là lý do tại sao các bài kiểm tra trắc nghiệm thường được sử dụng cho các môn học yêu cầu ghi nhớ nhiều.
Theo đoạn trích trên, làm thế nào tăng dung lượng của bộ nhớ ngắn hạn?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Truy xuất thông tin từ bộ nhớ dài hạn 0 % | 0 phiếu |
B. Phân loại, sắp xếp các thông tin tương tự với nhau 0 % | 0 phiếu |
C. Lọc các thông tin ngay từ đầu khi tiếp nhận 0 % | 0 phiếu |
D. Lặp đi lặp lại một thông tin nhiều lần 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Đoạn trích thể hiện tài năng nổi bật của nhà văn Nguyễn Thi ở phương diện nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nội dung chính của đoạn trích là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tại sao đối với Việt "tiếng súng nghe thân thiết và vui lại"? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Câu văn in đậm trong đoạn trích trên sử dụng biện pháp tu từ nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi dưới đây: Một loạt đạn súng lớn văng vẳng dội đến ầm ĩ trên ngọn cây. Rồi loạt thử hai...Việt ngóc dậy. Rõ ràng không phải tiếng pháo lễnh lãng của giặc. Đó là những tiếng nổ quen thuộc, gom vào một chỗ, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đoạn thơ trên sử dụng những phương thức biểu đạt nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hình ảnh "mặt trời chân lí" trong câu thơ "Mặt trời chân lí chói qua tim” mang ý nghĩa gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dòng nào dưới đây diễn tả chính xác tâm trạng của tác giả trong đoạn thơ trên ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khổ thơ trên sử dụng những biện pháp tu từ nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ Mặt trời chân lí chói qua tim ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Read the following passage and choose the letter A, B, C, or D to fill in each of the numbered blanks. (1.25pts) English has been called (26)________ international language for more than a century. The number of people (27) ________ speak English as ... (Tiếng Anh - Lớp 10)
- We live in a mountain area in the north-west of the country in Viet Nam. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Billy enjoys dance but his parents are making him join the school football team. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Choose the letter A, B, C, or D that needs correction in each of the following questions. (0.75pt) Chemistry are considered as a difficult subject by many students. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- The weather is nice and my friend will go to her farm to pick strawberries. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Choose the letter A, B, C, or D which is closest in meaning to each of the following questions. (0.5pt) My children have carried the chairs into the house. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Many young people move to big cities to _______ a good career. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- We are going to spend our holiday _______ rural England. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Mary said that she _______ go shopping with me. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- I and my younger sister _______ English since we were in grade 3. (Tiếng Anh - Lớp 10)