Cho sơ đồ phả hệ sau: Sơ đồ phả hệ trên mô tả sự di truyền một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen quy định. Biết rằng không xảy ra đột biến mới ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Có 18 người trong phả hệ này xác định được chính xác kiểu gen. (2) Có ít nhất 13 người trong phả hệ này có kiểu gen đồng hợp tử. (3) Tất cả những người bị bệnh trong phả hệ này đều có kiểu gen đồng hợp tử. (4) Những người không bị bệnh trong phả hệ ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
06/09 10:29:38 (Sinh học - Lớp 12) |
25 lượt xem
Cho sơ đồ phả hệ sau:
Sơ đồ phả hệ trên mô tả sự di truyền một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen quy định. Biết rằng không xảy ra đột biến mới ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng?
(1) Có 18 người trong phả hệ này xác định được chính xác kiểu gen.
(2) Có ít nhất 13 người trong phả hệ này có kiểu gen đồng hợp tử.
(3) Tất cả những người bị bệnh trong phả hệ này đều có kiểu gen đồng hợp tử.
(4) Những người không bị bệnh trong phả hệ này đều không mang alen gây bệnh.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. | 1 phiếu (100%) |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi ôn luyện THPT Quốc gia môn Sinh học có lời giải năm 2022
Tags: Cho sơ đồ phả hệ sau:,(1) Có 18 người trong phả hệ này xác định được chính xác kiểu gen.,(2) Có ít nhất 13 người trong phả hệ này có kiểu gen đồng hợp tử.,(3) Tất cả những người bị bệnh trong phả hệ này đều có kiểu gen đồng hợp tử.,(4) Những người không bị bệnh trong phả hệ này đều không mang alen gây bệnh.
Tags: Cho sơ đồ phả hệ sau:,(1) Có 18 người trong phả hệ này xác định được chính xác kiểu gen.,(2) Có ít nhất 13 người trong phả hệ này có kiểu gen đồng hợp tử.,(3) Tất cả những người bị bệnh trong phả hệ này đều có kiểu gen đồng hợp tử.,(4) Những người không bị bệnh trong phả hệ này đều không mang alen gây bệnh.
Trắc nghiệm liên quan
- Một loại thực vật, xét 1 gen có alen, alen A trội hoàn toàn so với alen a. Nghiên cứu thành phần kiểu gen của 1 quần thể thuộc loài này qua các thế hệ, thu được kết quả ở bảng sau: Giả sử sự thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể qua mỗi thế hệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho gà trống lông trắng lai với gà mái lông đen (P), thu được F1 gồm 50% gà trống lông đen và 50% gà mái lông trắng. Biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Trong các dự đoán sau có bao nhiêu dự đoán đúng? (1) Tính trạng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân sơ, xét alen A có chiều dài 3060 A° . Dưới tác động của tia phóng xạ, alen A bị đột biến thành alen a, khi alen a nhân đôi 3 lần liên tiếp thì môi trường nội bào đã cung cấp 12614 nuclêôtit. Dạng đột biến của alen A là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người xét 3 gen quy định tính trạng, cho biết không xảy ra đột biến, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Một cặp vợ chồng có kiểu gen AaBbdd×AaBbDd đã sinh được người con đầu lòng mang 3 tính trạng trội. Dự đoán nào sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về gen trên NST giới tính của người, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Gen nằm trên đoạn không tương đồng của NST Y thường tồn tại thành cặp alen. (2) Gen nằm trên đoạn tương đồng trên NST X và Y luôn tồn tại thành cặp alen. (3) Đoạn không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN của sinh vật nhân sơ có chiều dài 0,51 μm , với tỉ lệ các loại nuclêôtit, ađênin, guanin, xitôzin lần lượt là 10%, 30%, 40%. Người ta sử dụng phân tử mARN này làm khuôn để tổng hợp nhân tạo một phân tử ADN có chiều dài tương đương. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những trường hợp nào dưới đây, những trường hợp nào tính trội được xem là trội không hoàn toàn? 1. Các con lai đồng loạt biểu hiện tính trạng trung gian giữa bố và mẹ thuần chủng. 2. F1 tự thụ phấn cho con lai có tỉ lệ phân li kiểu gen và kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn biến nào sau đây là không phù hợp với sự điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể khi quần thể đạt kích thước tối đa? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử năng lượng đồng hóa của các sinh vật dị dưỡng trong một chuỗi thức ăn khởi đầu bằng sinh vật sản xuất như sau: Sinh vật tiêu thụ bậc 1: 275×105 kcal ; sinh vật tiêu thụ bậc 2: 28×105 kcal ; sinh vật tiêu thụ bậc 3: 21×104 kcal ; sinh vật tiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát lưới thức ăn dưới đây và cho biết, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? I. Lưới thức ăn trên có tối đa 6 chuỗi thức ăn. II. Thỏ, rắn, chim, chuột đều chỉ tham gia vào 2 chuỗi thức ăn. III. Đại bàng tham gia vào 5 chuỗi thức ăn. IV. Chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)