Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Nhúng thanh Fe nguyên chất vào dung dịch CuSO4. (b) Cho bột Fe vào dung dịch HNO3 đặc, nguội. (c) Đốt cháy dây kim loại Fe trong khí Cl2. (d) Cho hợp kim Fe-Cu vào dung dịch H2SO4 loãng. (e) Nhúng miếng tôn (Fe-Zn) vào dung dịch muối ăn. Số thí nghiệm xảy ra ăn mòn kim loại là
CenaZero♡ | Chat Online | |
06/09 10:35:00 (Hóa học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Thực hiện các thí nghiệm sau:
(a) Nhúng thanh Fe nguyên chất vào dung dịch CuSO4.
(b) Cho bột Fe vào dung dịch HNO3 đặc, nguội.
(c) Đốt cháy dây kim loại Fe trong khí Cl2.
(d) Cho hợp kim Fe-Cu vào dung dịch H2SO4 loãng.
(e) Nhúng miếng tôn (Fe-Zn) vào dung dịch muối ăn.
Số thí nghiệm xảy ra ăn mòn kim loại là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi thử THPT Hóa học có lời giải năm 2022
Tags: Thực hiện các thí nghiệm sau:,(a) Nhúng thanh Fe nguyên chất vào dung dịch CuSO4.,(b) Cho bột Fe vào dung dịch HNO3 đặc. nguội.,(c) Đốt cháy dây kim loại Fe trong khí Cl2.,(d) Cho hợp kim Fe-Cu vào dung dịch H2SO4 loãng.,(e) Nhúng miếng tôn (Fe-Zn) vào dung dịch muối ăn.
Tags: Thực hiện các thí nghiệm sau:,(a) Nhúng thanh Fe nguyên chất vào dung dịch CuSO4.,(b) Cho bột Fe vào dung dịch HNO3 đặc. nguội.,(c) Đốt cháy dây kim loại Fe trong khí Cl2.,(d) Cho hợp kim Fe-Cu vào dung dịch H2SO4 loãng.,(e) Nhúng miếng tôn (Fe-Zn) vào dung dịch muối ăn.
Trắc nghiệm liên quan
- Hỗn hợp X gồm hai este no, đơn chức mạch hở và hai amin no, mạch hở, trong đó có một amin đơn chức và một amin hai chức (hai amin có số mol bằng nhau). Cho m gam X tác dụng vừa đủ 200 ml dung dịch KOH 1M. Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn m gam X cần dùng ... (Hóa học - Lớp 12)
- X và Y có công thức phân tử là C4H9O2N. X và Y đều không làm mất màu nước brom. Khi cho X tác dụng với NaOH thì X tạo ra muối X1 và vô cơ X2. Khi cho Y tác dụng với NaOH thì thu được muối ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hoá giữa các hợp chất của crom: Cr(OH)3 →dd KOH X →+Cl2+KOH Y →dd H2SO4 Z →+FeSO4+H2SO4 T Các chất X, Y, Z, T theo thứ tự là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho X, Y là hai chất thuộc dãy đồng đẳng của axit acrylic và ; Z là ancol có cùng số nguyên tử cacbon với X; T là este hai chức tạo bởi X, Y và Z. Đốt cháy hoàn toàn 11,16 gam hỗn hợp E gồm X, Y, Z, T cần vừa đủ 13,216 lít khí O2 (đktc), ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 1 mol chất X (C9H8O4, chứa vòng benzen) tác dụng hết với NaOH dư, thu được 2 mol chất Y, 1 mol chất Z và 1 mol H2O. Chất Z tác dụng với dung dịch H2SO4 loãng thu được chất hữu cơ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho từ từ đến dư dung dịch HCl vào dung dịch chứa 0,08 mol K2CO3 và 0,06 mol NaOH. Sự phụ thuộc của lượng khí CO2 thoát ra (y mol) theo số mol của HCl được biểu diễn bằng đồ thị sau: Giá trị của y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Đun nóng dung dịch sacarozo trong môi trường axit chỉ thu được glucozo. (b) Nhỏ dung dịch brom vào dung dịch phenol lấy dư thấy xuất hiện kết tủa màu trắng. (c) Để làm sạch lọ đựng anilin thì rửa bằng dung dịch HCl sau đó ... (Hóa học - Lớp 12)
- Một bình kín chỉ chứa một ít bột niken và hỗn hợp X gồm 0,05 mol điaxetilen (HC C C CH), 0,1 mol hiđro. Nung nóng bình một thời gian, thu được hỗn hợp khí Y có tỉ khối so với H2 bằng 22,5. Cho Y phản ứng vừa đủ với 0,04 mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Tất cả các peptit đều có phản ứng màu biure. (b) Muối phenylamoni clorua không tan trong nước. (c) Ở điều kiện thường, metylamin và đimetylamin là những chất khí. (d) Trong phân tử peptit mạch hở Gly-Ala-Gly có bốn nguyên ... (Hóa học - Lớp 12)
- Từ tinh bột, điều chế ancol etylic theo sơ đồ sau: Tinh bột Glucozơ C2H5OH. Biết hiệu suất của hai quá trình lần lượt là 80% và 75%. Để điều chế được 200 lít rượu (khối lượng riêng của C2H5OH bằng 0,8 ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)