Sử học và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có mối quan hệ như thế nào?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
06/09/2024 12:33:53 (Lịch sử - Lớp 10) |
10 lượt xem
Sử học và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có mối quan hệ như thế nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Chỉ Sử học tác động đến các ngành khoa học. 0 % | 0 phiếu |
B. Quan hệ gắn bó và tương tác hai chiều. 0 % | 0 phiếu |
C. Luôn tách rời và không có quan hệ với nhau. 0 % | 0 phiếu |
D. Quan hệ một chiều, không tác động qua lại. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nội dung nào sau đây là mục đích của các nhà sử học khi vận dụng tri thức của các ngành khoa học khác để nghiên cứu lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây là một trong những nhân tố chứng minh Sử học là môn khoa học liên ngành? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây là một trong những lí do cần thiết phải học tập lịch sử suốt đời? (Lịch sử - Lớp 10)
- “Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương răn cho đời sau”. (Ngô Sĩ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập 1, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội, 1998, tr. 101). Nhận định trên đề cập đến ý nghĩa nào sau đây của tri thức ... (Lịch sử - Lớp 10)
- Cần phải học tập và khám phá lịch sử vì học lịch sử giúp chúng ta (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây không phải là cách mà con người lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những kinh nghiệm, truyền thống và tri thức? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây là một trong những vai trò của tri thức lịch sử đối với cuộc sống của con người? (Lịch sử - Lớp 10)
- Yếu tố nào dưới đây tạo nên “khoảng cách” giữa hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nhận thức lịch sử được hiểu là (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng về hiện thực lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kim loại nào sau đây vừa phản ứng được với dung dịch HCl, vừa phản ứng được với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại Al không tan được trong dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Sản phẩm của phản ứng giữa kim loại nhôm với khí oxygen là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al hòa tan trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại nào sau đây phản ứng với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại được dùng làm vật liệu chế tạo vỏ máy bay do có tính bền và nhẹ là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Người ta có thể dát mỏng được nhôm thành thìa, xoong, chậu, giấy gói bánh kẹo là do nhôm có tính … (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hỗn hợp bột 3 kim loại sắt, bạc, đồng vào dung dịch HCl, thấy có bọt khí thoát ra. Phản ứng xảy ra xong, khối lượng kim loại không bị giảm là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho các kim loại Fe, Cu, Ag, Al, Mg. Kết luận nào sau đây là sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)