Khi sử dụng phương pháp quy nạp để chứng minh mệnh đề chứa biến A(n) đúng với mọi giá trị nguyên n≥p với p là số nguyên dương ta sẽ tiến hành 2 bước Bước 1 (bước cơ sở). Chứng minh rằng A(n) đúng khi n=1 Bước 2 (bước quy nạp). Với số nguyên dương tùy ý k, ta giả sử A(n) đúng khi n=k (theo giả thiết quy nạp). Ta sẽ chứng minh rằng A(n) đúng khi n=k+1 Hãy chọn câu trả lời đúng tương ứng với lí luận trên.
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
06/09 15:34:52 (Toán học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Khi sử dụng phương pháp quy nạp để chứng minh mệnh đề chứa biến A(n) đúng với mọi giá trị nguyên n≥p với p là số nguyên dương ta sẽ tiến hành 2 bước
Bước 1 (bước cơ sở). Chứng minh rằng A(n) đúng khi n=1
Bước 2 (bước quy nạp). Với số nguyên dương tùy ý k, ta giả sử A(n) đúng khi n=k (theo giả thiết quy nạp). Ta sẽ chứng minh rằng A(n) đúng khi n=k+1
Hãy chọn câu trả lời đúng tương ứng với lí luận trên.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Chỉ có bước 2 đúng. 0 % | 0 phiếu |
B. Cả hai bước đều đúng. 0 % | 0 phiếu |
C. Cả hai bước đều sai. 0 % | 0 phiếu |
D. Chỉ có bước 1 đúng. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Giả sử A là tập con của tập hợp các số nguyên dương sao cho: I k∈A;IIn∈A⇒n+1∈A,∀n≥k Lúc đó ta có (Toán học - Lớp 11)
- Với mỗi số nguyên dương, kí hiệu un=5.23n−2+33n−1 Một học sinh chứng minh un luôn chia hết cho 19 như sau: Bước 1: Khi n=1 ta có u1=5.21+32=19⇒u1⋮19 Bước 2: Giả sử uk=5.23k−2+33k+1 chia hết cho 19 với k≥1 Khi đó ta có uk+1=5.23k+1+33k+2=8 ... (Toán học - Lớp 11)
- Với mỗi số nguyên dương, kí hiệu un=5.23n−2+33n−1 Một học sinh chứng minh un luôn chia hết cho 19 như sau: Bước 1: Khi n=1 ta có u1=5.21+32=19⇒u1⋮19 Bước 2: Giả sử uk=5.23k−2+33k+1 chia hết cho 19 với k≥1 Khi đó ta có uk+1=5.23k+1+33k+2=8 ... (Toán học - Lớp 11)
- Với mỗi số nguyên dương, kí hiệu un=5.23n−2+33n−1 Một học sinh chứng minh un luôn chia hết cho 19 như sau: Bước 1: Khi n=1 ta có u1=5.21+32=19⇒u1⋮19 Bước 2: Giả sử uk=5.23k−2+33k+1 chia hết cho 19 với k≥1 Khi đó ta có uk+1=5.23k+1+33k+2=8 ... (Toán học - Lớp 11)
- Dùng quy nạp chứng minh mệnh đề chứa biến A(n) đúng với mọi số tự nhiên n≥p (p là một số tự nhiên). Ở bước 2 ta giả thiết mệnh đề A(n) đúng với n = k. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)