Ý nghĩa của bài thơ là gì? (1đ)
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
06/09 15:36:13 (Tiếng Việt - Lớp 5) |
9 lượt xem
Ý nghĩa của bài thơ là gì? (1đ)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Điều mà người cha muốn nói với con đó là: Khi lớn lên, từ giã thế giới tuổi thơ con sẽ có một cuộc sống thật sự do chính hai bàn tay con gây dựng lên. 0 % | 0 phiếu |
B. Điều mà người cha muốn nói với con đó là: Con cần biết sống hoà mình, chan hòa với thiên nhiên, có như vậy thì niềm hạnh phúc của con mới trọn vẹn được. 0 % | 0 phiếu |
C. Điều mà người cha muốn nói với con đó là: Dù con có lớn thế nào, có đi đâu bao xa cũng không được quên đi những năm tháng tuổi thơ, những người đã từng xuất hiện trong cuộc đời con. 0 % | 0 phiếu |
D. Điều mà người cha muốn nói với con đó là: Con luôn nhớ rằng dù con đã khôn lớn thì gia đình mãi ở bên con, mãi là cảng tránh bão, là chốn nghỉ chân cho con mỗi khi con chán nản, mệt mỏi. | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Bài thơ “Sang năm lên bảy” là lời nói của ai? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Từ giã tuổi thơ, con người tìm thấy hạnh phúc ở đâu? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Em hãy đọc bài “Sang năm con lên bảy” trong SGK Tiếng Việt 5 tập 2, trang 149 và trả lời các câu hỏi sau: Đọc khổ thơ thứ 2 và cho biết thế giới tuổi thơ đã thay đổi như thế nào khi ta lớn lên? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Dấu phấy trong câu “Những chiếc xe tải nhỏ, xe lam, xích lô máy nườm nượp chở hàng hóa và thực phẩm.” có tác dụng gì? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Dựa vào nội dung bài đọc, đánh dấu () vào những câu đúng: (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh Một ngày mới bắt đầu. Mảng thành phố hiện ra trước mắt tôi đã biến màu trong bước chuyển huyền ảo của rạng đông. Mặt trời chưa xuất hiện nhưng tầng tầng lớp lớp bụi hồng ánh sáng đã tràn lan khắp không gian như thoa ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Dòng nào dưới đây nêu đúng nhất nội dung bài đọc. (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Chiếc áo của ba đã trở thành chiếc áo xinh xinh của bạn nhỏ vì: (1đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Cái áo của ba Tôi có một người bạn đồng hành quý báu từ ngày tôi còn là đứa bé 11 tuổi. Đó là chiếc áo sơ mi vải Tô Châu, dày mịn, màu cỏ úa. Chiếc áo sờn vai của ba dưới bàn tay vén khéo của mẹ đã trở thành cái áo xinh xinh, trông rất oách của tôi. ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Hai câu: “Khi phương đông vừa vẫn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe.” được liên kết với nhau bằng cách nào? (0,5đ) (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)