Khi nói về đột biến NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến mất đoạn thường gây chết hoặc giảm sức sống. II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là mất đoạn, thêm đoạn, đảo đoạn, chuyển đoạn. III. Đột biến đảo đoạn làm cho gen từ nhóm liên kết này chuyển sang nhóm liên kết khác. IV. Đột biến lặp đoạn không làm thay đổi số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
06/09 15:50:49 (Sinh học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Khi nói về đột biến NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Đột biến mất đoạn thường gây chết hoặc giảm sức sống.
II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là mất đoạn, thêm đoạn, đảo đoạn, chuyển đoạn.
III. Đột biến đảo đoạn làm cho gen từ nhóm liên kết này chuyển sang nhóm liên kết khác.
IV. Đột biến lặp đoạn không làm thay đổi số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi Học kì 1 Sinh học 12 có đáp án
Tags: Khi nói về đột biến NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến mất đoạn thường gây chết hoặc giảm sức sống.,II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là mất đoạn. thêm đoạn. đảo đoạn. chuyển đoạn.,III. Đột biến đảo đoạn làm cho gen từ nhóm liên kết này chuyển sang nhóm liên kết khác.,IV. Đột biến lặp đoạn không làm thay đổi số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
Tags: Khi nói về đột biến NST. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến mất đoạn thường gây chết hoặc giảm sức sống.,II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là mất đoạn. thêm đoạn. đảo đoạn. chuyển đoạn.,III. Đột biến đảo đoạn làm cho gen từ nhóm liên kết này chuyển sang nhóm liên kết khác.,IV. Đột biến lặp đoạn không làm thay đổi số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về mô hình điều hòa hoạt động của operon Lac ở E. coli là đúng? (1) Nếu gen Z phiên mã 2 lần thì gen Y cũng phiên mã 2 lần. (2) Nếu gen điều hòa phiên mã 5 lần thì gen A cũng phiên mã 5 lần. (3) Chất cảm ứng là sản phẩm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để bảo vệ vốn gen của loài người, giảm bớt các bệnh tật di truyền cần phải tiến hành một số biện pháp: 1. bảo vệ môi trường; 2. tư vấn di truyền y học; 3. sàng lọc trước sinh; 4. sàng lọc sau sinh; 5. liệu pháp gen. Phương án ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số bệnh và hội chứng bệnh di truyền ở người: (1) Bệnh phêninkêtô niệu.(2) Hội chứng Đao. (3) Hội chứng Tơcnơ. (4) Bệnh máu khó đông. Những bệnh hoặc hội chứng bệnh có nguyên nhân do đột biến nhiễm sắc thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu tạo giống sau: (1) Cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. (2) Dâu tằm tam bội cho năng suất lá cao. (3) Lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp β-carôten. (4) Dưa hấu tam bội không hạt. Các thành tựu được tạo ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sinh vật biến đổi gen không được tạo ra bằng phương pháp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật tự thụ phấn có tỉ lệ kiểu gen ở thế hệ P là 0,45AA: 0,30Aa: 0,25aa. Cho biết các cá thể có kiểu gen aa không có khả năng sinh sản. Tính theo lí thuyết, tỉ lệ kiểu gen thu được ở F1 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Theo định luật Hacđi- van bec, trong những điều kiện nhất định thì quần thể giao phối có (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, xét hai cặp gen (Aa và Bb) trên hai cặp nhiễm sắc thể tương đồng quy định tính trạng màu hoa. Trong kiểu gen có cả 2 loại alen trội A và B quy định hoa đỏ, có một trong 2 loại alen trội A hoặc B quy định hoa hồng, không có alen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giống thỏ Himalaya có bộ lông trắng muốt trên toàn thân, ngoại trừ các đầu mút của cơ thể như tai, bàn chân, đuôi và mõm có lông màu đen. Giải thích nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu một đoạn mạch bổ sung của gen ở vi khuẩn có trình tự nuclêôtit như sau: 5'...TAXATGATGXTGTTT...3’ thì mARN tương ứng là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)