Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau: (1) Tạo dòng thuần chủng. (2) Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến. (3) Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
06/09 15:51:04 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau:
(1) Tạo dòng thuần chủng.
(2) Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.
(3) Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.
Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2) →(1) →(3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1) →(2) →(3) 0 % | 0 phiếu |
C. (2) →(3) →(1) 0 % | 0 phiếu |
D. (1) →(3) →(2). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi Học kì 1 Sinh học 12 có đáp án
Tags: Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau:,(1) Tạo dòng thuần chủng.,(2) Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.,(3) Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Tags: Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau:,(1) Tạo dòng thuần chủng.,(2) Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.,(3) Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Trắc nghiệm liên quan
- Tính trạng nhóm máu ở người do 3 alen qui định. Một quần thể đang cân bằng di truyền, trong đó tần số các alen IA= 0,4; IB= 0,3; IO= 0,3. Có bao nhiêu kết luận sau đây là chính xác? (1) Người có nhóm máu AB chiếm tỉ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về nhiễm sắc thể giới tính ở động vật? (1) Nhiễm sắc thể giới tính có thể bị đột biến về cấu trúc và số lượng. (2) Nhiễm sắc thể giới tính chỉ chứa các gen quy định tính trạng giới tính. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do một cặp gen quy định, tính trạng hình dạng quả do một cặp gen khác quy định. Cho cây hoa đỏ, quả tròn thuần chủng giao phấn với cây hoa vàng, quả bầu dục thuần chủng (P), thu được F1 gồm 100% cây hoa đỏ, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến mất đoạn thường gây chết hoặc giảm sức sống. II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là mất đoạn, thêm đoạn, đảo đoạn, chuyển đoạn. III. Đột biến đảo đoạn làm cho gen từ nhóm liên kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về mô hình điều hòa hoạt động của operon Lac ở E. coli là đúng? (1) Nếu gen Z phiên mã 2 lần thì gen Y cũng phiên mã 2 lần. (2) Nếu gen điều hòa phiên mã 5 lần thì gen A cũng phiên mã 5 lần. (3) Chất cảm ứng là sản phẩm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để bảo vệ vốn gen của loài người, giảm bớt các bệnh tật di truyền cần phải tiến hành một số biện pháp: 1. bảo vệ môi trường; 2. tư vấn di truyền y học; 3. sàng lọc trước sinh; 4. sàng lọc sau sinh; 5. liệu pháp gen. Phương án ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số bệnh và hội chứng bệnh di truyền ở người: (1) Bệnh phêninkêtô niệu.(2) Hội chứng Đao. (3) Hội chứng Tơcnơ. (4) Bệnh máu khó đông. Những bệnh hoặc hội chứng bệnh có nguyên nhân do đột biến nhiễm sắc thể là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu tạo giống sau: (1) Cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. (2) Dâu tằm tam bội cho năng suất lá cao. (3) Lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp β-carôten. (4) Dưa hấu tam bội không hạt. Các thành tựu được tạo ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sinh vật biến đổi gen không được tạo ra bằng phương pháp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật tự thụ phấn có tỉ lệ kiểu gen ở thế hệ P là 0,45AA: 0,30Aa: 0,25aa. Cho biết các cá thể có kiểu gen aa không có khả năng sinh sản. Tính theo lí thuyết, tỉ lệ kiểu gen thu được ở F1 là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)