Ý nào sau đây là một trong những nhiệm vụ cơ bản của Sử học?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
06/09 17:29:04 (Lịch sử - Lớp 10) |
6 lượt xem
Ý nào sau đây là một trong những nhiệm vụ cơ bản của Sử học?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Dự báo tương lai. 0 % | 0 phiếu |
B. Giáo dục, nêu gương. 0 % | 0 phiếu |
C. Ghi chép, miêu tả đời sống. 0 % | 0 phiếu |
D. Tổng kết bài học từ quá khứ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Căn cứ vào dạng thức tồn tại, sử liệu được chia thành những loại hình cơ bản nào? (Lịch sử - Lớp 10)
- Ở Ai Cập cổ đại, sự ra đời của chữ tượng hình có ý nghĩa như thế nào? (Lịch sử - Lớp 10)
- Các con sông lớn là cơ sở hình thành những nền văn minh phương Đông thời kì cổ - trung đại vì (Lịch sử - Lớp 10)
- Một trong những thành tựu văn minh của cư dân Ấn Độ thời cổ - trung đại là (Lịch sử - Lớp 10)
- Phát minh về kĩ thuật nào sau đây của người Trung Hoa có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành hàng hải? (Lịch sử - Lớp 10)
- Văn hoá và văn minh đều là những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra (Lịch sử - Lớp 10)
- Những yếu tố cơ bản nào có thể giúp xác định một nền văn hoá bước sang thời kì văn minh? (Lịch sử - Lớp 10)
- Trạng thái tiến bộ cả về vật chất và tinh thần của xã hội loài người được gọi là (Lịch sử - Lớp 10)
- Những nền văn minh nào sau đây phát triển liên tục từ thời kì cổ đại đến thời kì trung đại? (Lịch sử - Lớp 10)
- Trong việc phát triển du lịch, yếu tố nào sau đây có vai trò đặc biệt quan trọng? (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)