Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen 1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai 2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen 3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen 4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới 5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen 6. Lai tương đương để tìm ưu thế lai
Tô Hương Liên | Chat Online | |
06/09/2024 17:37:01 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen
1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai
2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen
4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới
5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen
6. Lai tương đương để tìm ưu thế lai
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi Học kì 1 Sinh học 12 có đáp án
Tags: Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen,1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai,2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen,3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen,4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới,5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen
Tags: Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen,1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai,2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen,3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen,4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới,5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen
Trắc nghiệm liên quan
- Mục đích của vệc gây đột biến nhân tạo nhằm: (Sinh học - Lớp 12)
- Thế nào là ưu thế lai: (Sinh học - Lớp 12)
- Mã di truyền có tính đặc hiệu, tức là: (Sinh học - Lớp 12)
- Công nghệ gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các sự kiện diễn ra trong quá trình dịch mã ở tế bào nhân thực như sau: I. Bộ ba đối mã của phức hợp Met-tARN (UAX) gắn bổ sung với côđon mở đầu (AUG) trên mARN. II. Tiểu đơn vị lớn của ribôxôm kết hợp với tiểu đơn vị bé tạo thành ribôxôm hoàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, kiểu gen AA quy định hoa đỏ, kiểu gen Aa quy dịnh hoa vàng, kiểu gen aa quy định hoa trắng. Quần thể can bằng di truyền về gen đang xét có tỉ lệ kiểu hình là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai P: AbaB × AbaB , nếu hoán vi gen xảy ra ở cả cá thể đực và cái với tần số 40% thì theo lý thuyết, tỉ lệ kiểu gen Abab xuất hiện ở đời con là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân sơ, xét alen A có chiều dài 3060 Å. Dưới tác động của tia phóng xạ, alen A bị đột biến thành alen a, khi alen a nhân đôi 3 lần liên tiếp thì môi trường nội bào đã cung cấp 12614 nucleotit. Dạng đột biến của alen A là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phương pháp tạo giống sau: (I) Nuôi cấy hạt phấn (II) Dung hợp tế bào trần (III) Lai xa và đa bội hóa (IV) kĩ thuật chuyển gen (V) Nhân bản vô tính ở thực ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai giữa hai cây thần chủng hoa đỏ và hoa trắng thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, tỉ lệ phân li kiểu hình thu được ở F2 là 9 cây hoa đỏ : 7 cây hoa trắng. Theo lý thuyết, nếu cho F1 giao ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)