Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen 1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai 2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen 3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen 4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới 5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen 6. Lai tương đương để tìm ưu thế lai
![]() | Tô Hương Liên | Chat Online |
06/09/2024 17:37:01 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen
1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai
2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen
4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới
5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen
6. Lai tương đương để tìm ưu thế lai
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi Học kì 1 Sinh học 12 có đáp án
Tags: Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen,1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai,2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen,3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen,4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới,5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen
Tags: Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen,1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai,2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen,3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen,4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới,5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen
Trắc nghiệm liên quan
- Mục đích của vệc gây đột biến nhân tạo nhằm: (Sinh học - Lớp 12)
- Thế nào là ưu thế lai: (Sinh học - Lớp 12)
- Mã di truyền có tính đặc hiệu, tức là: (Sinh học - Lớp 12)
- Công nghệ gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các sự kiện diễn ra trong quá trình dịch mã ở tế bào nhân thực như sau: I. Bộ ba đối mã của phức hợp Met-tARN (UAX) gắn bổ sung với côđon mở đầu (AUG) trên mARN. II. Tiểu đơn vị lớn của ribôxôm kết hợp với tiểu đơn vị bé tạo thành ribôxôm hoàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, kiểu gen AA quy định hoa đỏ, kiểu gen Aa quy dịnh hoa vàng, kiểu gen aa quy định hoa trắng. Quần thể can bằng di truyền về gen đang xét có tỉ lệ kiểu hình là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai P: AbaB × AbaB , nếu hoán vi gen xảy ra ở cả cá thể đực và cái với tần số 40% thì theo lý thuyết, tỉ lệ kiểu gen Abab xuất hiện ở đời con là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân sơ, xét alen A có chiều dài 3060 Å. Dưới tác động của tia phóng xạ, alen A bị đột biến thành alen a, khi alen a nhân đôi 3 lần liên tiếp thì môi trường nội bào đã cung cấp 12614 nucleotit. Dạng đột biến của alen A là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phương pháp tạo giống sau: (I) Nuôi cấy hạt phấn (II) Dung hợp tế bào trần (III) Lai xa và đa bội hóa (IV) kĩ thuật chuyển gen (V) Nhân bản vô tính ở thực ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lai giữa hai cây thần chủng hoa đỏ và hoa trắng thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn, tỉ lệ phân li kiểu hình thu được ở F2 là 9 cây hoa đỏ : 7 cây hoa trắng. Theo lý thuyết, nếu cho F1 giao ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)