Khi nói về tác động của nhân tố di – nhập gen đối với cấu trúc di truyền của quần thể, có bao nhiêu là biểu sau là đúng? I. Di – nhập gen có thể làm tỉ lệ các kiểu gen của quần thể biến đổi. II. Di – nhập gen có thể làm giảm tần số của tất cả các alen có sẵn trong quần thể. III. Di – nhập gen luôn đi kèm với sự di – nhập cư của các cá thể. IV. Di – nhập gen có thể làm nghèo vốn gen của quần thể.
Tô Hương Liên | Chat Online | |
06/09 18:41:52 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Khi nói về tác động của nhân tố di – nhập gen đối với cấu trúc di truyền của quần thể, có bao nhiêu là biểu sau là đúng?
I. Di – nhập gen có thể làm tỉ lệ các kiểu gen của quần thể biến đổi.
II. Di – nhập gen có thể làm giảm tần số của tất cả các alen có sẵn trong quần thể.
III. Di – nhập gen luôn đi kèm với sự di – nhập cư của các cá thể.
IV. Di – nhập gen có thể làm nghèo vốn gen của quần thể.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT soạn theo ma trận đề minh họa BGD (Đề 27) có đáp án
Tags: Khi nói về tác động của nhân tố di – nhập gen đối với cấu trúc di truyền của quần thể. có bao nhiêu là biểu sau là đúng?,I. Di – nhập gen có thể làm tỉ lệ các kiểu gen của quần thể biến đổi.,II. Di – nhập gen có thể làm giảm tần số của tất cả các alen có sẵn trong quần thể.,III. Di – nhập gen luôn đi kèm với sự di – nhập cư của các cá thể.,IV. Di – nhập gen có thể làm nghèo vốn gen của quần thể.
Tags: Khi nói về tác động của nhân tố di – nhập gen đối với cấu trúc di truyền của quần thể. có bao nhiêu là biểu sau là đúng?,I. Di – nhập gen có thể làm tỉ lệ các kiểu gen của quần thể biến đổi.,II. Di – nhập gen có thể làm giảm tần số của tất cả các alen có sẵn trong quần thể.,III. Di – nhập gen luôn đi kèm với sự di – nhập cư của các cá thể.,IV. Di – nhập gen có thể làm nghèo vốn gen của quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Trên tro tàn núi lửa xuất hiện quần xã tiên phong. Quần xã này sinh sống và phát triển làm tăng độ ẩm và làm giàu thêm nguồn dinh dưỡng hữu cơ, tạo thuận lợi cho cỏ thay thế. Theo thời gian, sau cỏ là trảng cây thân thảo, thân gỗ và cuối cùng là rừng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tại một đồng cỏ, nghiên cứu về thức ăn của 3 quần thể loài chim có họ hàng gần nhau, người ta thu được bảng số liệu sau: Loài chim Loại thức ăn Thời gian kiếm ăn chủ yếu Nơi kiếm ăn thường xuyên Sâu bọ Thú nhỏ Quả mọng Sáng sớm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trên NST thường, trong đó alen A quy định cánh dài hoàn toàn so với alen a quy định cánh ngắn, alen B quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định mắt trắng. Ở thế hệ (P), cho con đực cánh dài, mắt đỏ lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét hai gen nằm trên NST thường, mỗi gen có hai alen (A, a và B, b). Alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình hình thành loài cùng khu vực địa lý, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, hình dạng quả do 2 cặp alen A, a và B, b cùng quy định. Phép lai giữa cây quả dẹt cây quả dẹt thu được F1 có tỉ lệ 9 cây quả dẹt: 6 cây quả tròn: 1 cây quả dài. Cho 2 cây quả tròn dị hợp ở F1 giao phấn với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tác động nào sau đây thường không làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Một NST có trình tự các gen là ABCDEFG*HI bị đột biến thành NST có trình tự các gen là ADCBEFG*HI. Dạng đột biến này làm thay đổi đặc điểm cấu trúc nào của NST? (Sinh học - Lớp 12)
- Hạt phấn cây cam không thụ phấn được cho cây quýt dù trồng chung trong một khu vườn và ra hoa cùng mùa, đây là ví dụ về kiểu cách ly sinh sản nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN, enzyme ADN polymerase có chức năng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)