Trong kĩ thuật chuyển gen vào tế bào vi khuẩn, thể truyền plasmit cần phải mang gen đánh dấu với mục đích
Lãng tử | Chat Online | |
06/03/2020 08:27:14 |
297 lượt xem
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Giúp cho enzim restrictaza cắt đúng vị trí trên plasmit 33.93 % | 19 phiếu |
B. Dễ dàng phát hiện ra các tế bào vi khuẩn đã tiếp nhận ADN tái tổ hợp 48.21 % | 27 phiếu |
C. Để chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào được dễ dàng 10.71 % | 6 phiếu |
D. Để plasmit có thể nhận ADN ngoại lai 7.14 % | 4 phiếu |
Tổng cộng: | 56 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phát biểu về kĩ thuật chuyển gen dưới đây, phát biểu nào sai?
- Restrictaza và ligaza tham gia vào công đoạn nào sau đây của quy trình chuyển gen?
- Nhận định nào sau đây là đúng?
- Trong kĩ thuật di truyền, để phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp người ta phải chọn thể truyền
- Đối tượng vi sinh vật thường được sử dụng làm tế bào nhận để tạo ra các sản phẩm sinh học trong công nghệ gen là
- Thể truyền thực chất là
- Trong kĩ thuật chuyển gen, các bước được tiến hành theo trình tự là:
- Để nối đoạn ADN của tế bào cho vào ADN plasmit, người ta sử dụng enzim
- Quy trình tạo ra những tế bào hoặc sinh vật có gen bị biến đổi hoặc có thêm gen mới, từ đó tạo ra các cơ thể với những đặc điểm mới được gọi là:
- Ở mùa giải 2015-2016, cầu thủ Jordan Henderson đã thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá nào?
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)