Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng, trội – lặn hoàn toàn, cơ thể có kiểu gen AabbDd tự thụ phấn sẽ thu được đời con có số kiểu gen và kiểu hình tối đa là
Tô Hương Liên | Chat Online | |
07/09 11:51:08 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng, trội – lặn hoàn toàn, cơ thể có kiểu gen AabbDd tự thụ phấn sẽ thu được đời con có số kiểu gen và kiểu hình tối đa là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 kiểu hình, 12 kiểu gen. 0 % | 0 phiếu |
B. 4 kiểu hình, 9 kiểu gen. 0 % | 0 phiếu |
C. 8 kiểu hình, 27 kiểu gen. 0 % | 0 phiếu |
D. 8 kiểu hình, 12 kiểu gen. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở người, bệnh mù màu đỏ và lục là do đột biến lặn nằm ở vùng không tương đồng trên NST giới tính X gây nên, gen trội M tương ứng quy định mắt nhìn màu bình thường. Một cặp vợ chồng sinh được một con trai bình thường và một con gái mù màu. Kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hợp tử được hình thành trong trường hợp nào sau đây có thể phát triển thành thể tứ bội? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những thành tựu sau: (1). Tạo ra vi khuẩn E.coli có khả năng sản xuất insulin của người. (2). Tạo ra giống táo “má hồng” cho 2 vụ quả/năm. (3). Tạo ra cây lai giữa khoai tây và cà chua, vừa cho củ, vừa cho quả. (4). Tạo ra dưa hấu tam bội, quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lý thuyết, bằng phương pháp gây đột biến tự đa bội, từ tế bào thực vật lưỡng bội có kiểu gen Aa có thể tạo ra được tế bào tứ bội có kiểu gen nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, tính trạng chiều cao cây do hai cặp gen A, a và B, b tương tác cộng gộp quy định, mỗi alen trội tác động giúp cây cao thêm 5cm. Cho cây cao nhất lại với cây thấp nhất thu được F1 100% cây cao 90cm. Có bao nhiêu nhận định sau đây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ba loài thực vật có quan hệ họ hàng gần gũi kí hiệu là loài A, loài B và loài C. Giả sử bộ NST của loài A là 2n = 22, của loài B là 2n = 28 và của loài C là 2n = 24. Các cây lai giữa loài A và loài B được đa bội hóa tạo ra loài D. Các cây lai giữa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử về kết quả khảo sát về diện tích khu phân bố (tính theo m2) và kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) của 4 quần thể sinh vật cùng loài ở cùng một thời điểm như sau: Đặc điểm so sánh Quần thể I Quần thể II Quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể nào sau đây đạt trạng thái cân bằng di truyền theo định luật Hacđi - Van béc? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể, ưu thế lai cao nhất ở F1 và giảm dần qua các thế hệ vì (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao lá cây rau dền tía có màu đỏ tía nhưng cây vẫn quang hợp được? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)