Một học sinh quan tâm đến việc xác định mối quan hệ giữa cường độ dòng điện, điện áp và điện trở trong mạch điện một chiều, chẳng hạn như mối quan hệ giữa pin được nối với bóng đèn. Học sinh đã xây dựng mạch điện như hình 1 bằng điện trở 2Ω2Ω. Dòng điện chạy qua mạch có thể được tính bằng phương trình V=I.R với V là điện áp của pin, I là dòng điện qua mạch, R là điện trở của biến trở. Học sinh đã sử dụng một điện trở 2Ω và pin có nhiều điện áp khác nhau để thu được kết quả trong bảng 1. Các ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
07/09/2024 12:24:12 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Một học sinh quan tâm đến việc xác định mối quan hệ giữa cường độ dòng điện, điện áp và điện trở trong mạch điện một chiều, chẳng hạn như mối quan hệ giữa pin được nối với bóng đèn. Học sinh đã xây dựng mạch điện như hình 1 bằng điện trở 2Ω2Ω.
Dòng điện chạy qua mạch có thể được tính bằng phương trình V=I.R với V là điện áp của pin, I là dòng điện qua mạch, R là điện trở của biến trở.
Học sinh đã sử dụng một điện trở 2Ω và pin có nhiều điện áp khác nhau để thu được kết quả trong bảng 1. Các dòng điện trong bảng không được tính bằng công thức V=I.R nhưng thay vào đó được đo trực tiếp từ mạch bằng ampe kế. Điều quan trọng cần lưu ý là dòng điện đo được sẽ chỉ chính xác bằng dòng điện tính toán nếu hệ thống không chứa điện trở trong.
Bảng 1 | |||
Thí nghiệm | Điện áp (V) | Dòng điện (A) | Công suất (W) |
1 | 10 | ? | ? |
2 | 20 | 9,99 | 199,8 |
3 | 30 | 14,48 | 434,4 |
4 | 40 | 18,79 | 751,6 |
Trong thí nghiệm 1, cường độ dòng điện chạy qua mạch là bao nhiêu?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 5A 0 % | 0 phiếu |
B. 1A 0 % | 0 phiếu |
C. 12A 0 % | 0 phiếu |
D. 10A 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Một học sinh quan tâm đến việc xác định mối quan hệ giữa cường độ dòng điện, điện áp và điện trở trong mạch điện một chiều, chẳng hạn như mối quan hệ giữa pin được nối với bóng đèn. Học sinh đã xây dựng mạch điện như hình 1 bằng điện trở 2Ω2Ω. Dòng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang làm một thí nghiệm liên quan đến lực, quãng đường, công và thời gian thực hiện công. Học sinh đưa ra bảng sau: Lực (F) Quãng đường đi (s) Công (A) Thời gian (t) 3 N 1 m 3 J 10 s 4 N 10 m 40 J 20 s ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang làm một thí nghiệm liên quan đến lực, quãng đường, công và thời gian thực hiện công. Học sinh đưa ra bảng sau: Lực (F) Quãng đường đi (s) Công (A) Thời gian (t) 3 N 1 m 3 J 10 s 4 N 10 m 40 J 20 s ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang làm một thí nghiệm liên quan đến lực, quãng đường, công và thời gian thực hiện công. Học sinh đưa ra bảng sau: Lực (F) Quãng đường đi (s) Công (A) Thời gian (t) 3 N 1 m 3 J 10 s 4 N 10 m 40 J 20 s ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang làm một thí nghiệm liên quan đến lực, quãng đường, công và thời gian thực hiện công. Học sinh đưa ra bảng sau: Lực (F) Quãng đường đi (s) Công (A) Thời gian (t) 3 N 1 m 3 J 10 s 4 N 10 m 40 J 20 s ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang thực hiện một thí nghiệm khoa học cho lớp học của mình. Học sinh tạo ra một đoạn đường dốc có bốn bề mặt khác nhau: thảm, kính, gỗ và nhựa. Đường dốc được giữ ở một góc không đổi và một quả bóng được phép lăn xuống đường dốc. Học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang thực hiện một thí nghiệm khoa học cho lớp học của mình. Học sinh tạo ra một đoạn đường dốc có bốn bề mặt khác nhau: thảm, kính, gỗ và nhựa. Đường dốc được giữ ở một góc không đổi và một quả bóng được phép lăn xuống đường dốc. Học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang thực hiện một thí nghiệm khoa học cho lớp học của mình. Học sinh tạo ra một đoạn đường dốc có bốn bề mặt khác nhau: thảm, kính, gỗ và nhựa. Đường dốc được giữ ở một góc không đổi và một quả bóng được phép lăn xuống đường dốc. Học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang thực hiện một thí nghiệm khoa học cho lớp học của mình. Học sinh tạo ra một đoạn đường dốc có bốn bề mặt khác nhau: thảm, kính, gỗ và nhựa. Đường dốc được giữ ở một góc không đổi và một quả bóng được phép lăn xuống đường dốc. Học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Một học sinh đang thực hiện một thí nghiệm khoa học cho lớp học của mình. Học sinh tạo ra một đoạn đường dốc có bốn bề mặt khác nhau: thảm, kính, gỗ và nhựa. Đường dốc được giữ ở một góc không đổi và một quả bóng được phép lăn xuống đường dốc. Học ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 55 đơn vị sản lượng thì biên phí (MC) là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu 4: Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 100 đơn vị sản lượng thì định phí bình quân là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- What is the correct order of the following words? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 6-10. Read the passage and choose the correct answer A, B, C or D. Gia Han is (6) _________ready for her summer vacation plans! First, she’s going camping with (7) _________ family in the mountains to hike and have bonfires. Then, she’ll ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 1-5. Read the text and decide if each statement is True (T) or False (F). I am Minh. My brother and I are going to have a summer holiday in Da Lat in August. We are going to stay in a small hotel in the city center. On the first day, we are ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- We _________ to the zoo tomorrow for a fun day out. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- What _________ you like to do during your summer holiday? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- My family _________ to visit my grandparents in the countryside this summer. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- I _________ a lot of fun at the summer camp last year. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- They _________ to the beach during their summer holidays. (Tiếng Anh - Lớp 5)