Trong phòng thí nghiệm, etyl axetat được điều chế theo các bước: Bước 1: Cho 1 ml ancol etylic,1 ml axit axetic nguyên chất và 1 giọt axit sunfuric đặc vào ống nghiệm. Bước 2: Lắc đều, đồng thời đun cách thủy trong nồi nước nóng 65°C – 70°C. Làm lạnh rồi rót thêm vào ống nghiệm 2 ml dung dịch NaCl bão hòa. a. Có thể thay dung dịch axit sunfuric đặc bằng dung dịch axit sunfuric loãng. b. Có thể thực hiện thí nghiệm bằng cách đun sôi hỗn hợp. c. Để kiểm soát nhiệt độ trong quá trình đun nóng có ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
07/09 12:32:21 (Hóa học - Lớp 12) |
Trong phòng thí nghiệm, etyl axetat được điều chế theo các bước:
Bước 1: Cho 1 ml ancol etylic,1 ml axit axetic nguyên chất và 1 giọt axit sunfuric đặc vào ống nghiệm.
Bước 2: Lắc đều, đồng thời đun cách thủy trong nồi nước nóng 65°C – 70°C.
Làm lạnh rồi rót thêm vào ống nghiệm 2 ml dung dịch NaCl bão hòa.
a. Có thể thay dung dịch axit sunfuric đặc bằng dung dịch axit sunfuric loãng.
b. Có thể thực hiện thí nghiệm bằng cách đun sôi hỗn hợp.
c. Để kiểm soát nhiệt độ trong quá trình đun nóng có thể dùng nhiệt kế.
d. Có thể thay dung dịch NaCl bão hòa bằng dung dịch KCl bão hòa.
e. Có thể dung dung dịch axit axetic 5% và ancol etylic 10° để thực hiện phản ứng
este hóa.
f. Để tăng hiệu suất phản ứng có thể thêm dung dịch NaOH loãng vào ống nghiệm.
Số phát biểu đúng là:
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Trong phòng thí nghiệm. etyl axetat được điều chế theo các bước:,Bước 1: Cho 1 ml ancol etylic.1 ml axit axetic nguyên chất và 1 giọt axit sunfuric đặc vào ống nghiệm.,Bước 2: Lắc đều. đồng thời đun cách thủy trong nồi nước nóng 65°C – 70°C.,Làm lạnh rồi rót thêm vào ống nghiệm 2 ml dung dịch NaCl bão hòa.,a. Có thể thay dung dịch axit sunfuric đặc bằng dung dịch axit sunfuric loãng.,b. Có thể thực hiện thí nghiệm bằng cách đun sôi hỗn hợp.
Trắc nghiệm liên quan
- Xà phòng hoá hoàn toàn m gam một este no, đơn chức, mạch hở E bằng 26 gam dung dịch MOH 28% (M là kim loại kiềm). Cô cạn hỗn hợp sau phản ứng thu được 24,72 gam chất lỏng X và 10,08 gam chất rắn khan Y. Đốt cháy hoàn toàn Y, thu được sản phẩm gồm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có hai amin bậc một X và Y, X là đồng đẳng của anilin còn Y là đồng đẳng của metylamin. Đốt cháy hoàn toàn 6,42 gam X thu được 672 ml khí N2 (đktc) và đốt cháy hoàn toàn Y cho hỗn hợp khí trong đó tỉ lệ thể tích VCO2 : ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohydrat: a. Glucozơ và saccarozơ đều là chất rắn, có vị ngọt, dễ tan trong nước. b. Tinh bột và xenlulozơ đều là polisaccarit. c. Dung dịch glucozơ, saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2 tạo dung dịch xanh lam. d. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: a. Tất cả các peptit đều có phản ứng màu biure. b. Muối phenylamoni clorua tan trong nước. c. Ở điều kiện thường, metylamin và đimetylamin là những chất khí. d. Trong phân tử peptit mạch hở Gly-Ala-Val có 4 nguyên tử oxi. e. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch: metylamin, etylamin; đimetylamin; trimetylamin, amoniac, anilin, điphenylamin, phenol, có bao nhiêu dung dịch vừa không làm đổi màu quì tím hóa xanh vừa không làm hồng phenolphtalein? (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp E gồm muối vô cơ X (CH8N2O3) và đipeptit Y (C4H8N2O3). Cho E tác dụng với dung dịch NaOH đun nóng, thu được khí Z. Cho E tác dụng với dung dịch HCl dư, thu được khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn m gam triglixerit X cần vừa đủ 2,9 mol O2, thu được 2,04 mol CO2 và 1,96 mol H2O. Mặt khác, thủy phân hoàn toàn m gam X trong dung dịch NaOH, đun nóng, thu được dung dịch chứa khối lượng muối là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam bột Fe vào cốc đựng 50 ml dung dịch Cu(NO3)2 2M và Pb(NO3)2 1M. Lắc cốc để phản ứng xảy hoàn toàn thu được chất rắn nặng 8,47 gam. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu không đúng là: (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tác dụng của cờ lê là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Biểu hiện của con người phát triển toàn diện là: (Tổng hợp - Đại học)
- Chuẩn mực cụ thể của một cấp học, bậc học, ở một giai đoạn GD đào tạo là: (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình nhân cách con người mà mỗi thời đại cần GD đào tạo được phản ánh tập trung ở: (Tổng hợp - Đại học)
- Mục đích GD là: (Tổng hợp - Đại học)
- Những điều kiện mới để phát triển GD là: (Tổng hợp - Đại học)
- Khoá họp lần thứ 27 của tổ chức UNESCO (1993) đã khẳng định vai trò của GD là: (Tổng hợp - Đại học)
- Đâu là dụng cụ đo đường kính trong? (Công nghệ - Lớp 8)
- Các nước phát triển trên thế giới đều khẳng định tác dụng to lớn của giáo dục đối với xã hội vì: (Tổng hợp - Đại học)
- Sản phẩm nào sau đây làm từ kim loại màu? (Công nghệ - Lớp 8)