Một đoạn dây dẫn thẳng có chiều dài l mang dòng điện có cường độ I đặt trong từ trường đều B→ theo phương hợp với các đường sức một góc α. Lực từ tác dụng lên đoạn dây có độ lớn tính bằng công thức?
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
07/09 13:01:00 (Vật lý - Lớp 11) |
6 lượt xem
Một đoạn dây dẫn thẳng có chiều dài l mang dòng điện có cường độ I đặt trong từ trường đều B→ theo phương hợp với các đường sức một góc α. Lực từ tác dụng lên đoạn dây có độ lớn tính bằng công thức?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. F=BIlcosα 0 % | 0 phiếu |
B. F=BIlsinα 0 % | 0 phiếu |
C. F=BIlcotanα 0 % | 0 phiếu |
D. F=BIltanα 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một khung dây dẫn hình chữ nhật đặt trong từ trường đều sao cho vecto cảm ứng từ hợp với mặt phẳng khung dây một góc α. Từ thông qua khung dây dẫn không bị biến đổi khi (Vật lý - Lớp 11)
- Tính chất cơ bản của từ trường là (Vật lý - Lớp 11)
- Dùng một dây đồng có đường kính tiết diện 2,4 mm có phủ lớp sơn cách điện mỏng quấn ống dây dài có các vòng dây sát nhau. Khi đặt hiệu điện thế không đổi U vào hai đầu ống dây thì đo được cảm ứng từ trong lòng ống dây là 0,032 T. Biết sợi dây dài 30 ... (Vật lý - Lớp 11)
- Một khung dây dẫn có 50 vòng được đặt trong một từ trường đều có các đường cảm ứng từ vuông góc mặt phẳng của khung. Diện tích giới hạn bởi mỗi vòng dây là S=2dm2. Cảm ứng từ giảm đều từ 0,6 T đến 0,2 T trong thời gian 0,1 s. Suất điện động cảm ứng ... (Vật lý - Lớp 11)
- Đặt một khung dây có diện tích S vào trong một từ trường đều sao cho vecto pháp tuyến của diện tích khung dây vuông góc với đường sức từ. Làm cho độ lớn cảm ứng từ tăng 2 lần, khi đó từ thông qua diện tích khung dây (Vật lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sai? Lực Lo-ren-xơ có hướng (Vật lý - Lớp 11)
- Năng lượng của ống dây tự cảm tỉ lệ với (Vật lý - Lớp 11)
- Dòng điện Foucault không xuất hiện trong trường hợp nào sau đây? (Vật lý - Lớp 11)
- Theo qui tắc bàn tay trái dùng để xác định hướng của lực từ tác dụng lên dòng điện: Đặt bàn tay trái sao cho chiều đường sức từ xuyên vào lòng bàn tay, chiều từ cổ tay đến các ngón tay chỉ theo chiều dòng điện. Khi đó ngón cái choãi ra 900 chỉ (Vật lý - Lớp 11)
- Muốn làm xuất hiện một suất điện động cảm ứng trong khung dây kín thì một trong các cách làm là (Vật lý - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)