Cho hình ảnh sau: Một số nhận xét được đưa ra như sau: (1). Đường cong tăng trưởng theo tiềm năng sinh học có dạng chữ J. (2). Trong điều kiện môi trường lý tưởng thì mức sinh sản là tối đa và mức tử vong là tối thiểu, do đó sự tăng trưởng đạt tối đa. (3). Trong điều kiện môi trường bị giới hạn, đường cong tăng trưởng có dạng hình chữ J. (4). Sự tăng trưởng kích thước quần thể của các loài trong thực tế đều bị giới hạn bởi các nhân tố môi trường. Do đó, quần thể chỉ đạt được số lượng tối đa, ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
07/09 13:10:02 (Sinh học - Lớp 12) |
Cho hình ảnh sau:
Một số nhận xét được đưa ra như sau:
(1). Đường cong tăng trưởng theo tiềm năng sinh học có dạng chữ J.
(2). Trong điều kiện môi trường lý tưởng thì mức sinh sản là tối đa và mức tử vong là tối thiểu, do đó sự tăng trưởng đạt tối đa.
(3). Trong điều kiện môi trường bị giới hạn, đường cong tăng trưởng có dạng hình chữ J.
(4). Sự tăng trưởng kích thước quần thể của các loài trong thực tế đều bị giới hạn bởi các nhân tố môi trường. Do đó, quần thể chỉ đạt được số lượng tối đa, cân bằng với sức chịu đựng của môi trường.
(5). Thực tế có môi trường lí tưởng, nhiều loài kích thước cơ thể nhỏ, tuổi thọ thấp tăng trưởng gần với kiểu hàm mũ. Tuy nhiên, theo thời gian số lượng của chúng tăng rất nhanh nhưng thường giảm đột ngột ngay cả khi kích thước quần thể chưa đạt tối đa do chúng mẫn cảm với các tác động của các nhân tố hữu sinh.
Trong số những nhận xét trên, có bao nhiêu nhận xét sai?.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Hiện tượng khống chế sinh học có thể xảy ra giữa các quần thể nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Sói săn mồi thành đàn thì hiệu quả hơn săn mồi cao hơn so với săn mồi riêng lẻ là ví dụ của mối quan hệ? (Sinh học - Lớp 12)
- Chuỗi β – hemôglôbin của một số loài trong bộ linh trưởng đều gồm 146 axit amin nhưng khác biệt nhau ở một số axit amin, thể hiện ở bảng sau: Các loài trong bộ linh trưởng Vượn Gibbon Khỉ Rhesut Khỉ sóc Gôrila Số axit amin khác biệt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng con lai có năng suất, phẩm chất, sức chống chịu, khả năng sinh trưởng và phát triển cao vượt trội so với các dạng bố mẹ gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào dưới đây có thể tạo ra thể song nhị bội? I. Lai xa và đa bội hóa. II. Lai tế bào sinh dưỡng. III. Lai giữa các dòng thuần khác nhau tạo ra F1. IV. Nuôi cấy hạt phấn rồi lưỡng bội hóa các dòng đơn bội. (Sinh học - Lớp 12)
- Ranh giới giữa tiến hóa nhỏ và tiến hóa lớn là (Sinh học - Lớp 12)
- Biến đổi nào sau đây không phải là sự mềm dẻo kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong thí nghiệm về cây hoa phấn (Mirabilis jalapa) để phát hiện ra hiện tượng di truyền ngoài nhân, Coren tiến hành cho lai P: ♀ cây lá đốm x ♂ cây lá xanh, ông đã thu được F1 (Sinh học - Lớp 12)
- Một cá thể có kiểu gen BdbD, biết tần số hoán vị gen giữa hai alen B và b là 20%. Tỉ lệ giao tử BD của cá thể trên là (Sinh học - Lớp 12)
- Cặp phép lai nào sau đây là phép lai thuận nghịch? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)