Khi sử dụng virut làm thể truyền trong liệu pháp gen để chữa các bệnh di truyền, người ta gặp phải khó khăn là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
07/09 13:12:08 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Khi sử dụng virut làm thể truyền trong liệu pháp gen để chữa các bệnh di truyền, người ta gặp phải khó khăn là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Virut không thể xâm nhập đúng vào tế bào mắc bệnh. 0 % | 0 phiếu |
B. Virut có thể gây bệnh cho người 0 % | 0 phiếu |
C. Không thể chuyển gen ở người vào virut. 0 % | 0 phiếu |
D. Virut có thể làm hư hỏng các gen lành 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Các phương pháp tạo dòng thuần chủng là:1- Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ, sau đó tiến hành chọn lọc các cá thể thuần chủng rồi nhân riêng ra để tạo dòng thuần. 2- Giao phối có chọn lọc qua nhiều thế hệ, chọn lọc những cá thể có kiều gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện nay người ta đã tạo ra loại cà chua biến đổi gen có thể vận chuyển đi xa hoặc bảo quản lâu dài mà không bị hỏng. Loại cà chua đó có thể được tạo ra bằng cách: (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào sau đây là không đúng với công nghệ gen ? (Sinh học - Lớp 12)
- Không sử dụng cơ thể lai F1 để làm giống vì (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nào dưới đây không được tạo ra bằng công nghệ gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Mục đích chủ yếu của việc gây đột biến nhân tạo ở vật nuôi và cây trồng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, người ta tạo các dòng thuần để (Sinh học - Lớp 12)
- Hiệu quả của lai khác dòng: (Sinh học - Lớp 12)
- Nguồn biến dị DT được tạo ra bằng cách : 1- Phối các dòng thuần khác nhau về nguồn gốc, 2- phối cận huyết, 3- giao phối giữa các cá thể cùng dòng, 4- gây đột biến nhân tạo. (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nổi bậc nhất trong ứng dụng kĩ thuật di truyền là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống trong câu ca dao sau: Hỡi cô đội nón..., có về Yên Phụ hôm rằm lại sang? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)