Giao phối ngẫu nhiên không được xem là nhân tố tiến hóa vì
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
07/09 14:59:52 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Giao phối ngẫu nhiên không được xem là nhân tố tiến hóa vì
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. không làm thay đổi tần số tương đối alen và thành phần kiểu gen của quần thể. | 1 phiếu (100%) |
B. tạo ra biến dị tổ hợp cung cấp nguồn nguyên liệu thứ cấp cho tiến hóa. 0 % | 0 phiếu |
C. giúp phát tán đột biến trong quần thể. 0 % | 0 phiếu |
D. làm trung hòa tính có hại của đột biến, giúp các alen lặn có hại được tồn tại trong quần thể. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Các nhân tố tiến hóa làm thay đổi tần số alen không theo 1 hướng xác định là: (1) Đột biến. (2) Giao phối không ngẫu nhiên. (3) CLTN. (4) Yếu tố ngẫu nhiên. (5) Di – nhập gen. (Sinh học - Lớp 12)
- CLTN tác động lên quần thể vi khuẩn mạnh mẽ hơn tác động lên một quần thể sinh vật nhân thực vì (Sinh học - Lớp 12)
- Tác động của các yếu tố ngẫu nhiên làm (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu về CLTN dưới đây, có bao nhiêu phát biểu không đúng theo quan điểm tiến hóa hiện đại? (1) CLTN làm xuất hiện các alen mới và các kiểu gen mới trong quần thể. (2) CLTN khó có thể loại bỏ hoàn toàn một alen lặn có hại ra khỏi quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đợn vị của tiến hóa nhỏ là (Sinh học - Lớp 12)
- Câu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan điểm hiện đại, phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về CLTN? (Sinh học - Lớp 12)
- Những nội dung nào dưới đây là những nội dung mà thuyết tiến hóa hiện đại đã phát triển dựa trên cơ sở về CLTN của Đacuyn? (1) CLTN không tác động tới tưng gen riêng rẽ mà tác động tới toàn bộ kiểu gen. (2) CLTN không chỉ tác động tới từng cá thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, có bao nhiêu nhận định sau đây là không đúng? (1) Đột biến làm phát sinh các alen mới cung cấp nguồn biến dị sơ cấp. (2) Biến dị cá thể phát sinh trong sinh sản là nguồn biến dị chủ yếu. (3) Sự tổ hợp các alen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về học thuyết tiến hóa của Đacuyn, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Khẩu hiệu: Đả đảo chủ nghĩa đế quốc! Đả đảo phong kiến trong phong trào cách mạng 1930-1931 ở Việt Nam thể hiện mục tiêu đấu tranh về?
- Loài hoa nào có nhiều màu nhất?
- Điền vào chỗ trống trong câu thơ: Vì con mẹ khổ đủ điều, quanh đôi mắt mẹ đã nhiều...? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)