Khi nói về tiến hoá nhỏ, phát biểu nào sau đây là không đúng?
Tô Hương Liên | Chat Online | |
07/09 15:04:30 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về tiến hoá nhỏ, phát biểu nào sau đây là không đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tiến hoá nhỏ là quá trình làm biến đổi cấu trúc di truyền của quần thể (biến đổi về tần số allele và thành phần kiểu gene của quần thể) đưa đến sự hình thành loài mới. 0 % | 0 phiếu |
B. Kết quả của tiến hoá nhỏ sẽ dẫn tới hình thành các nhóm phân loại trên loài. 0 % | 0 phiếu |
C. Sự biến đổi về tần số allele và thành phần kiểu gene của quần thể đến một lúc làm xuất hện cách li sinh sản của quần thể đó với quần thể gốc mà nó được sinh ra thì loài mới xuất hiện. 0 % | 0 phiếu |
D. Tiến hoá nhỏ là quá trình diễn ra trên quy mô của một quần thể và diễn biến không ngừng dưới tác động của các nhân tố tiến hoá 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhân tố sau : (1) Chọn lọc tự nhiên. (2) Giao phối ngẫu nhiên. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Các yếu tố ngẫu nhiên. (5) Đột biến. (6) Di – nhập gene. Các nhân tố có thể vừa làm thay ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò chủ yếu của quá trình đột biến đối với quá trình tiến hoá là: (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò chủ yếu của CLTN trong tiến hoá nhỏ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào dưới đây về CLTN là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Những nhân tố tạo ra nguồn nguyên liệu cho quá trình tiến hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Đột biến (2) Giao phối ngẫu nhiên (3) Giao phối không ngẫu nhiên (4) Chọn lọc tự nhiên (5) Di - nhập gen (6) Các yếu tố ngẫu nhiên Khi xét ở cấp độ cơ thể, có bao nhiêu nhân tố tiến hóa vô ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn? (1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật. (2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa. (3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mặt tồn tại trong thuyết tiến hoá của Darwin là (Sinh học - Lớp 12)
- Darwin giải thích sự hình thành đặc điểm thích nghi màu xanh lục ở các loài sâu ăn lá là do (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)