Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trìnhtiến hóa? (1): tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất thấp. (2): khi môi trường thay đổi, thể đột biến có thể thay đổi giá trị thích nghi. (3): giá trị thích nghi của đột biến tùy thuộc vào tổ hợp gen. (4): đột biến gen thường có hại nhưng nó tồn tại ở dạng dị hợp nên không gây hại. Trả lời đúng nhất là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
07/09 15:09:18 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trìnhtiến hóa?
(1): tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất thấp.
(2): khi môi trường thay đổi, thể đột biến có thể thay đổi giá trị thích nghi.
(3): giá trị thích nghi của đột biến tùy thuộc vào tổ hợp gen.
(4): đột biến gen thường có hại nhưng nó tồn tại ở dạng dị hợp nên không gây hại.
Trả lời đúng nhất là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (3) và (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (2) và (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1) và (3) 0 % | 0 phiếu |
D. (2) và (3). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra học kì 2 Chuyên đề Sinh 12 có đáp án
Tags: Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trìnhtiến hóa?,(1): tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất thấp.,(2): khi môi trường thay đổi. thể đột biến có thể thay đổi giá trị thích nghi.,(3): giá trị thích nghi của đột biến tùy thuộc vào tổ hợp gen.,(4): đột biến gen thường có hại nhưng nó tồn tại ở dạng dị hợp nên không gây hại.,Trả lời đúng nhất là
Tags: Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trìnhtiến hóa?,(1): tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất thấp.,(2): khi môi trường thay đổi. thể đột biến có thể thay đổi giá trị thích nghi.,(3): giá trị thích nghi của đột biến tùy thuộc vào tổ hợp gen.,(4): đột biến gen thường có hại nhưng nó tồn tại ở dạng dị hợp nên không gây hại.,Trả lời đúng nhất là
Trắc nghiệm liên quan
- Theo quan niệm hiện đại, ở các loài giao phối đối tượng tác động của chọn lọc tự nhiên chủ yếu là (Sinh học - Lớp 12)
- Là nhân tố tiến hóa khi nhân tố đó (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tiến hoá nhỏ kết thúc khi (Sinh học - Lớp 12)
- Tồn tại chủ yếu trong học thuyết Đacuyn là chưa (Sinh học - Lớp 12)
- Đacuyn quan niệm biến dị cá thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào không phải là bằng chứng sinh học phân tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ quan tương đồng, có mấy ví dụ sau đây là đúng? (1). Tuyến nọc độc của rắn và tuyến nước bọt (2). Củ khoai lang và củ khoai tây (3). Gai cây hoàng liên và gai cây hoa hồng (4). Chân chuột chũi và chân dế dũi, (5). Vòi hút của bướm và mỏ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố nào là nhân tố hữu sinh gây biến động số lượng cá thể của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể, các cá thể luôn gắn bó với nhau thông qua mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)