Cho thông tin sau, trả lời câu hỏi từ 106 đến 108: Đối với các loài Tảo xoắn Spirulina platensis, Sen Nelumbo nucifera, Súng Nymphaea nouchali... thì quá trình hút nước cơ thể qua toàn bộ bề mặt cơ thể. Đối với thực vật cạn thì hút nước thông qua hệ thống lông hút của bộ rễ. Rễ cây có thể hút các chất khoáng bằng các cơ chế ít nhiều mang tính thụ động dựa trên quá trình khuyếch tán và thẩm thấu, quá trình hút bám trao đổi, đổi, quá trình phân phối theo cân bằng Donnan. Cơ chế hút khoáng thụ động ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
07/09 15:27:40 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Cho thông tin sau, trả lời câu hỏi từ 106 đến 108:
Đối với các loài Tảo xoắn Spirulina platensis, Sen Nelumbo nucifera, Súng Nymphaea nouchali... thì quá trình hút nước cơ thể qua toàn bộ bề mặt cơ thể. Đối với thực vật cạn thì hút nước thông qua hệ thống lông hút của bộ rễ. Rễ cây có thể hút các chất khoáng bằng các cơ chế ít nhiều mang tính thụ động dựa trên quá trình khuyếch tán và thẩm thấu, quá trình hút bám trao đổi, đổi, quá trình phân phối theo cân bằng Donnan. Cơ chế hút khoáng thụ động này không có tính chọn lọc, không phụ thuộc vào hoạt động sinh lý của cây, các chất khoảng đi vào rễ nhờ sự chênh lệch nồng độ các ion trong rễ và ngoài môi trường.
xâm trao đổi, quá trình phân phối the
Để thích nghi với quá trình hút nước ở thực vật trên cạn thì rễ có đặc điểm như thế nào?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Trên miền lông hút của rễ có nhiều tế bào lông hút. 0 % | 0 phiếu |
B. Trên miền lông hút của rễ có ít tế bào lông hút nhưng các tế bào phình to để hút nước mạnh. 0 % | 0 phiếu |
C. Tất cả các tế bào biểu bì rễ đều hình thành lông hút. 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả tế bào lông hút ở rễ sẽ không bị tiêu biến nhằm tăng khả năng hút nước. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Hai tế bào vi khuẩn là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hai tế bào lá cây trinh nữ là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dữ kiện sau để giải quyết câu 103 đến 105: Tại phòng thí nghiệm trường Đại học, thầy Đức chụp hình kính hiển vi điện tử gồm 2 tế bào ếch, 2 ảnh tế bào lá trinh nữ và 2 ảnh của vi khuẩn E. Coli. Sau đó thầy Đức quên đánh dấu hình và vô tình để lẫn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hai bánh xe A và B có cùng động năng quay, tốc độ góc ωA=3ωB. Tỉ số momen quán tính IBIA đối với trục quay đi qua tâm của A và B có giá trị nào sau đây (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho momen quán tính của đĩa tròn là 2,5 kg m quay với tốc độ góc 8900 rad/s. Động năng quay của bánh đà bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 100 đến 102 Xét một vật rắn quay quanh một trục cố định Oz như hình vẽ. TA tưởng tượng vật gồm nhiều chất điểm. Khi vật quay với tốc độ góc ω thì tất cả các chất điểm của vật đều ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Mạch dao động ở lối vào của một máy thu thanh gồm cuộn cảm thuần có độ tự cảm 5μH và tụ điện có điện dung biến thiên từ 10 pF đến 240 pF. Biết rằng, muốn thu được sóng điện từ thì tần số riêng của mạch dao động phải bằng tần số của sóng điện từ cần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho tần số sóng mang (cao tần) là 800 kHz. Khi dao động âm tần có tần số 1000 Hz thực hiện một dao động toàn phần thì dao động cao tần thực hiện được số dao động toàn phần là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99 Để truyền được các thông tin như âm thanh, hình ảnh,...đến những nơi xa, người ta đều áp dụng một quy trình chung là: - Biến âm thanh (hoặc hình ảnh,...) muốn truyền đi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi làm lạnh 600g dung dịch NaCl bão hòa từ 90°C xuống 10°C thì có bao nhiêu gam muối NaCl tách ra? Biết độ tan của NaCl ở 90°C là 50g và ở 10°C là 35g. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)