Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Vì sao người An Nam có thể dịch những tác phẩm của Trung Quốc sang nước mình, mà lại không thể viết những tác phẩm tương tự? Phải quy lỗi cho sự nghèo nàn của ngôn ngữ hay sự bất tài của con người? Ở An Nam cũng như mọi nơi khác, đều có thể ứng dụng nguyên tắc này: “Điều gì người ta suy nghĩ kĩ sẽ diễn đạt rõ ràng, và dễ dàng tìm thấy những từ để nói ra”. (Nguyễn An Ninh, Tiếng mẹ đẻ - nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức, Ngữ văn 11, tập hai, NXB Giáo ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
07/09 15:49:33 (Tổng hợp - Lớp 12) |
17 lượt xem
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Vì sao người An Nam có thể dịch những tác phẩm của Trung Quốc sang nước mình, mà lại không thể viết những tác phẩm tương tự?
Phải quy lỗi cho sự nghèo nàn của ngôn ngữ hay sự bất tài của con người?
Ở An Nam cũng như mọi nơi khác, đều có thể ứng dụng nguyên tắc này:
“Điều gì người ta suy nghĩ kĩ sẽ diễn đạt rõ ràng, và dễ dàng tìm thấy những từ để nói ra”.
(Nguyễn An Ninh, Tiếng mẹ đẻ - nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức,
Ngữ văn 11, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019)
Ý nào sau đây tương đồng với nhận định của tác giả qua đoạn trích trên?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Ngôn ngữ Tiếng Việt không chỉ nghèo nàn mà người viết còn thiếu kiến thức. 0 % | 0 phiếu |
B. Tiếng Việt là ngôn ngữ giàu có về thanh điệu nhưng chưa được tận dụng hết. 0 % | 0 phiếu |
C. Người viết cho rằng chỉ có thể phát triển được vốn từ khi họ hiểu rõ về vấn đề đó. 0 % | 0 phiếu |
D. Vì văn học Trung Quốc được yêu thích nên người An Nam đã dịch nhiều tác phẩm. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 24)
Tags: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:,Phải quy lỗi cho sự nghèo nàn của ngôn ngữ hay sự bất tài của con người?,Ở An Nam cũng như mọi nơi khác. đều có thể ứng dụng nguyên tắc này:,“Điều gì người ta suy nghĩ kĩ sẽ diễn đạt rõ ràng. và dễ dàng tìm thấy những từ để nói ra”.,(Nguyễn An Ninh. Tiếng mẹ đẻ - nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức.
Tags: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:,Phải quy lỗi cho sự nghèo nàn của ngôn ngữ hay sự bất tài của con người?,Ở An Nam cũng như mọi nơi khác. đều có thể ứng dụng nguyên tắc này:,“Điều gì người ta suy nghĩ kĩ sẽ diễn đạt rõ ràng. và dễ dàng tìm thấy những từ để nói ra”.,(Nguyễn An Ninh. Tiếng mẹ đẻ - nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức.
Trắc nghiệm liên quan
- Giống như Đác-uyn đã tìm ra quy luật phát triển thế giới hữu cơ, Mác đã tìm ra quy luật phát triển của lịch sử loài người: cái sự thật đơn giản nhưng đã bị tầng tầng lớp lớp các tư tưởng phủ kín cho đến ngày nay, đó là con người trước hết cần phải có ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Giặc Covid đang áp đặt luật chơi cho loài người, và đã thấy rõ con người mới yếu ớt, mỏng manh, nhỏ bé biết bao. Trong cuộc chiến này, nếu muốn lật ngược thế cờ, đẩy giặc virus Covid ra khỏi cơ thể, dập ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Thuyền tôi trôi trên Sông Đà. Cảnh ven sông ở đây lặng tờ. Hình như từđời Lí đời Trần đời Lê, quãng sông này cũng lặng tờ đến thế mà thôi. Thuyền tôitrôi qua một nương ngô nhú lên mấy lá ngô non đầu mùa. Mà ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “- Con ngồi xuống đây. Ngồi xuống đây cho đỡ mỏi chân. Bà lão nhìn người đàn bà, lòng đầy thương xót. Nó bây giờ là dâu là con trong nhà rồi. Người đàn bà khẽ nhúc nhích, thị vẫn khép nép đứng nguyên chỗ cũ. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Hỡi đồng bào cả nước, Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Ngô Hạch; - Chúng bay đi đâu Lũ quân: - Bẩm tướng quân! Kinh thành phát hỏa! Ngô Hạch: - Ai ra lệnh ấy? Một tên quân: - Chính An Hòa Hầu! Vũ Như Tô: - Chính An Hòa Hầu! Thế Cửu Trùng đài? Lũ quân: - Cửu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Trên những trang vở học sinh Trên bàn học trên cây xanh Trên đất ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Một mai, một cuốc, một cần câu, Thơ thẩn dầu ai vui thú nào. Ta ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Rời khỏi Kinh thành, sông Hương chếch về hướng chính bắc, ôm lấy đảo Cồn Hến quanh năm mơ màng trong sương khói, đang xa dần thành phố để lưu luyến ra đi giữa màu xanh biếc của tre trúc và của những vườn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây. Giữa cái cảnh…....... lại vì đói khát ấy, một buổi chiều người trong xóm bỗng thấy Tràng về với một người đàn bà nữa. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)