Người ta nuôi cấy vi khuẩn E. coli và tiến hành thực nghiệm nghiên cứu hoạt động của opêron Lac trong điều kiện môi trường có lactozơ. Xét các trường hợp dưới đây: I. Gây đột biến gen điều hòa, protein ức chế bị mất chức năng sinh học. II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng promoter của opêron với enzym ARN polymerase. III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động của operon. IV. Gây đột biến làm vùng vận hành của opêron mất khả năng liên kết với protêin ức chế. V. Gây đột biến thêm cặp ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
07/09/2024 17:22:31 (Tổng hợp - Lớp 12) |
6 lượt xem
Người ta nuôi cấy vi khuẩn E. coli và tiến hành thực nghiệm nghiên cứu hoạt động của opêron Lac trong điều kiện môi trường có lactozơ. Xét các trường hợp dưới đây:
I. Gây đột biến gen điều hòa, protein ức chế bị mất chức năng sinh học.
II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng promoter của opêron với enzym ARN polymerase.
III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động của operon.
IV. Gây đột biến làm vùng vận hành của opêron mất khả năng liên kết với protêin ức chế.
V. Gây đột biến thêm cặp nucleotit ở gen Lac Y của opêron.
Số trường hợp mà opêron Lac được phiên mã là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 25)
Tags: I. Gây đột biến gen điều hòa. protein ức chế bị mất chức năng sinh học.,II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng promoter của opêron với enzym ARN polymerase.,III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động của operon.,IV. Gây đột biến làm vùng vận hành của opêron mất khả năng liên kết với protêin ức chế.,V. Gây đột biến thêm cặp nucleotit ở gen Lac Y của opêron.
Tags: I. Gây đột biến gen điều hòa. protein ức chế bị mất chức năng sinh học.,II. Gây đột biến làm mất ái lực của vùng promoter của opêron với enzym ARN polymerase.,III. Gây đột biến mất đoạn làm mất vùng khởi động của operon.,IV. Gây đột biến làm vùng vận hành của opêron mất khả năng liên kết với protêin ức chế.,V. Gây đột biến thêm cặp nucleotit ở gen Lac Y của opêron.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở động vật đơn bảo chưa có cơ quan tiêu hóa, tiêu hóa thức ăn diễn ra ở (Tổng hợp - Lớp 12)
- Người ta thưởng xếp quả chín xen kẽ với quả xanh vì: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ứng động ở thực vật là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để xác định hàm lượng CH3COOH trong một loại axit axetic đặc bán trên thị trưởng, ta làm thí nghiệm sau: Cân vào cốc cân có nắp 4,00 g axit đó, hòa tan vào bình định mức 250 ml bằng nước cất. Dùng pipet lấy mỗi lần 50 ml axit đem chuẩn độ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tiến hành 3 thí nghiệm hòa tan Zn vào dung dịch H2SO4. Bảng dưới đây cho biết điều kiện tiến hành của mỗi thí nghiệm: Kẽm Nhiệt độ (°C) Thí nghiệm 1 m gam, dạng bột 30 Thí nghiệm 2 m gam, dạng lá 20 ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm axit fomic, axit acrylic, axit oxalic và axit axetic. Cho m gam X phản ứng hết với dung dịch NaHCO3 thu được 1,344 lít CO2 (đktc). Đốt cháy hoàn toàn m gam X cần 2,016 lít O2 (đktc), thu được 4,84 gam ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm metan, etilen, axetilen. Sục 7 gam X vào nước brom dư thì thấy có 48 gam brom phản ứng. Cho 7 gam trên phản ứng với AgNO3 dư trong NH3 thì thu được 24 gam kết tủa. Các phản ứng xảy ra hoàn toàn, tổng khối lượng của ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 6,72 gam Fe vào dung dịch chứa 0,3 mol H2SO4 đặc nóng, đến khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được khis SO2 (sản phẩm khử duy nhất) và dung dịch X. Dung dịch X có thể hoà tan tối đa m gam Cu. Giá trị của m là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho 2 kim loại kiềm A và B nằm trong 2 chu kì kế tiếp nhau trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học. Hoà tan 2 kim loại này vào nước thu được 0,336 lít khí (đktc) và dung dịch C. Cho HCl dư vào dung dịch C thu được 2,075 gam muối. Hai kim loại đó ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Loại tơ không phải tơ tổng hợp là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)