Vùng mã hoá của một gene ở vi khuẩn E. coli có trình tự mạch mã hoá như sau: Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hoá của gene này, cụ thể: Đột biến 1: Nucleotide X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T. Đột biến 2: Nucleotide A tại vị trí 16 bị thay thế bởi T. Đột biến 3: Nucleotide T tại vị trí 31 bị thay thế bởi A. Đột biến 4: Thêm 1 nucleotide loại T giữa vị trí 36 và 37. Giả sử amino acid mở đầu không bị cắt khỏi chuỗi polipeptide. Khi nói về những đột biến gene ở trên, ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
11/09/2024 15:50:41 (Sinh học - Lớp 12) |
24 lượt xem
Vùng mã hoá của một gene ở vi khuẩn E. coli có trình tự mạch mã hoá như sau:
Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hoá của gene này, cụ thể:
Đột biến 1: Nucleotide X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T.
Đột biến 2: Nucleotide A tại vị trí 16 bị thay thế bởi T.
Đột biến 3: Nucleotide T tại vị trí 31 bị thay thế bởi A.
Đột biến 4: Thêm 1 nucleotide loại T giữa vị trí 36 và 37.
Giả sử amino acid mở đầu không bị cắt khỏi chuỗi polipeptide. Khi nói về những đột biến gene ở trên, các nhận định dưới đây đúng hay sai?
a. Đột biến 1 làm chuỗi polypeptide sau đột biến có 4 amino acid.
Bây giờ bạn đã có thể trả lời
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 76.92 % | 10 phiếu |
B. 7.69 % | 1 phiếu |
C. 15.38 % | 2 phiếu |
D. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 13 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm ôn luyện thi tốt nghiệp THPT môn Sinh Học Chủ đề 7. Di truyền học có đáp án
Tags: Vùng mã hoá của một gene ở vi khuẩn E. coli có trình tự mạch mã hoá như sau:,Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hoá của gene này. cụ thể:,Đột biến 1: Nucleotide X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T.,Đột biến 2: Nucleotide A tại vị trí 16 bị thay thế bởi T.,Đột biến 3: Nucleotide T tại vị trí 31 bị thay thế bởi A.,Đột biến 4: Thêm 1 nucleotide loại T giữa vị trí 36 và 37.
Tags: Vùng mã hoá của một gene ở vi khuẩn E. coli có trình tự mạch mã hoá như sau:,Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hoá của gene này. cụ thể:,Đột biến 1: Nucleotide X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T.,Đột biến 2: Nucleotide A tại vị trí 16 bị thay thế bởi T.,Đột biến 3: Nucleotide T tại vị trí 31 bị thay thế bởi A.,Đột biến 4: Thêm 1 nucleotide loại T giữa vị trí 36 và 37.
Trắc nghiệm liên quan
- Enzyme phiên mã ngược được sử dụng để xét nghiệm virus gây bệnh như HIV, SARS-CoV-2,... Các tác nhân gây bệnh này đều có đặc điểm chung, hệ gene (Sinh học - Lớp 12)
- Để tăng tính chịu kiềm của gene mã hoá protease ở vi khuẩn, các nhà khoa học đã sử dụng tác nhân gây đột biến ở nhiều vị trí khác nhau trong cấu trúc của gene. Đây là ứng dụng của đột biến trong lĩnh vực nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tách chiết DNA từ tế bào sinh vật, mẫu vật được nghiền, được bổ sung nước rửa bát dạng lỏng, lắc trộn đều nhằm mục đích nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tách chiết DNA từ tế bào sinh vật được thực hiện trên cơ sở nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật, lai hai cây (P) có kiểu gene AA và aa, trong quá trình giảm phân đã xảy ra đột biến lệch bội ở một trong hai cơ thể bố hoặc mẹ. Có bao nhiêu phát biểu sau về kiểu gene có thể có của cơ thể F1 đúng? (1) F, có kiểu gene AAaa; (2) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, gene A quy định thân cao trội hoàn toàn so với gene a quy định thân thấp, gene B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với gene b quy định hoa trắng. Lai phân tích cây thân cao, hoa đỏ thu được FB phân li kiểu hình theo tỉ lệ: 37,5% ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, xét cặp allele A và a nằm trên NST số 21. Trong một gia đình, người bố có kiểu gene Aa, người mẹ có kiểu gene AA sinh được một đứa con mắc hội chứng Down (có 3 NST số 21). Giả sử không xảy ra đột biến gene, theo lí thuyết, phát biểu nào sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh phenylketonuria do đột biến gene lặn trên NST thường gây ra, mất khả năng tổng hợp enzyme chuyển hoá phenylalanin làm amino acid này tích tụ gây tổn thương não của trẻ. Tác động từ môi trường theo cách nào sau đây có thể giúp giảm triệu chứng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhà di truyền học sử dụng phả hệ nhằm mục đích nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ứng dụng quan trọng của định luật Hardy – Weinberg, nhận định nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kim loại nào sau đây vừa phản ứng được với dung dịch HCl, vừa phản ứng được với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại Al không tan được trong dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Sản phẩm của phản ứng giữa kim loại nhôm với khí oxygen là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al hòa tan trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại nào sau đây phản ứng với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại được dùng làm vật liệu chế tạo vỏ máy bay do có tính bền và nhẹ là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Người ta có thể dát mỏng được nhôm thành thìa, xoong, chậu, giấy gói bánh kẹo là do nhôm có tính … (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hỗn hợp bột 3 kim loại sắt, bạc, đồng vào dung dịch HCl, thấy có bọt khí thoát ra. Phản ứng xảy ra xong, khối lượng kim loại không bị giảm là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho các kim loại Fe, Cu, Ag, Al, Mg. Kết luận nào sau đây là sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)