CHƯNG CẤT RƯỢU VÀ NƯỚC Chưng cất thường: khi đun sôi một hỗn hợp lỏng, chất nào có nhiệt độ sôi thấp hơn sẽ chuyển thành hơi sớm hơn và nhiều hơn. Khi gặp lạnh, hơi sẽ ngưng tụ thành dạng lỏng chứa chủ yếu là chất có nhiệt độ sôi thấp hơn. Bảng thông tin về các chất trong hỗn hợp lỏng đem chưng cất (ở nhiệt độ phòng) Công thức Nhiệt độ sôi Khối lượng riêng Nước Ethyl alcohol (ethanol) Trong thí nghiệm này, hỗn hợp ban đầu trong bình cầu cần chưng cất ...

Tô Hương Liên | Chat Online
hôm qua (Tổng hợp - Lớp 12)
6 lượt xem

CHƯNG CẤT RƯỢU VÀ NƯỚC

Chưng cất thường: khi đun sôi một hỗn hợp lỏng, chất nào có nhiệt độ sôi thấp hơn sẽ chuyển thành hơi sớm hơn và nhiều hơn. Khi gặp lạnh, hơi sẽ ngưng tụ thành dạng lỏng chứa chủ yếu là chất có nhiệt độ sôi thấp hơn.

Bảng thông tin về các chất trong hỗn hợp lỏng đem chưng cất (ở nhiệt độ phòng)

Công thức

Nhiệt độ sôi

Khối lượng riêng

Nước

Ethyl alcohol (ethanol)

Trong thí nghiệm này, hỗn hợp ban đầu trong bình cầu cần chưng cất chứa hai chất lỏng dễ bay hơi là ethyl alcohol và nước. Trong quá trình chưng cất này, cả hai chất lỏng sẽ bay hơi khỏi dung dịch sôi, đi qua ống sinh hàn rồi thu được ở dạng lỏng trong ống nghiệm kẻ vạch như hình vẽ dưới đây.

Phát biểu nào sau đây là đúng? CHƯNG CẤT RƯỢU VÀ NƯỚC Chưng cất thường: khi đun sôi một hỗn hợp lỏng, chất nào có nhiệt độ sôi thấp hơn sẽ chuyển thành hơi sớm hơn và nhiều hơn. Khi gặp lạnh, hơi sẽ ngưng tụ thành dạng lỏng chứa chủ yếu là chất có nhiệt độ sôi thấp hơn. Bảng thông tin về các chất trong hỗn hợp lỏng đem chưng cất (ở nhiệt độ phòng) Công thức Nhiệt độ sôi Khối lượng riêng Nước Ethyl alcohol (ethanol) Trong thí nghiệm này, hỗn hợp ban đầu trong bình cầu cần chưng cất chứa hai chất lỏng dễ bay hơi là ethyl alcohol và nước. Trong quá trình chưng cất này, cả hai chất lỏng sẽ bay hơi khỏi dung dịch sôi, đi qua ống sinh hàn rồi thu được ở dạng lỏng trong ống nghiệm kẻ vạch như hình vẽ dưới đây. Phát biểu nào sau đây là đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
Số lượng đã trả lời:
A. Hàm lượng ethanol (nồng độ rượu) trong bình cầu tăng dần.
0 %
0 phiếu
B. Hơi alcohol thoát ra từ bình cầu được ngưng tụ trong ống sinh hàn.
0 %
0 phiếu
C. Vai trò của nhiệt kế là đo nhiệt độ của dung dịch đem chưng cất.
0 %
0 phiếu
D. Dung dịch trong ống nghiệm chia vạch thu được là ethanol tinh khiết.
0 %
0 phiếu
Tổng cộng:
0 trả lời
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã

Trắc nghiệm liên quan

Trắc nghiệm mới nhất