Những phát minh của khoa học tự nhiên nửa đầu thế kỷXIX đã cung cấp cơ sở tri thức khoa học cho sự phát triển cái gì?và thoát khỏi cái vỏ thần bí của phép biện chứng duy tâm.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
17/10/2024 22:14:00 (Tổng hợp - Đại học) |
15 lượt xem
Những phát minh của khoa học tự nhiên nửa đầu thế kỷ
XIX đã cung cấp cơ sở tri thức khoa học cho sự phát triển cái gì?
và thoát khỏi cái vỏ thần bí của phép biện chứng duy tâm.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Phát triển phương pháp tư duy siêu hình 0 % | 0 phiếu |
B. Phát triển phép biện chứng tự phát 0 % | 0 phiếu |
C. Phát triển tính thần bí của phép biện chứng duy tâm 0 % | 0 phiếu |
D. Phát triển tư duy biện chứng thoát khỏi tính tự phát thời kỳ cổ đại 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Theo quan điểm của chủ nghĩa duy vật biện chứng về tácđộng của khoa học tự nhiên nửa đầu thế kỷ XIX đối với phương pháptư duy siêu hình, luận điểm nào sau đây là đúng.tư duy siêu hình.sự bất lực của phương pháp tư duy siêu hình trong việc nhận thức ... (Tổng hợp - Đại học)
- Khẳng định nào sau đây là đúng?nhất với nhau.nghĩa duy vật của Phoi-ơ-bắcvật. (Tổng hợp - Đại học)
- Khẳng định nào sau đây là sai?nghĩa duy vật của Phoi-ơ-bắcthế giới quan duy vật.cơ sở duy vật. (Tổng hợp - Đại học)
- Triết học Mác ra đời trong điều kiện kinh tế - xã hội nào?sản xuất thống trị. (Tổng hợp - Đại học)
- Điều kiện kinh tế xã hội cho sự ra đời của triết học Mác -Lênin?lập (Tổng hợp - Đại học)
- Xét về bản chất chủ nghĩa duy vật của Phoi-ơ-bắc là:Tây Âu. (Tổng hợp - Đại học)
- Hạn chế lớn nhất của triết học cổ điển Đức là ở chỗ nào?cũ. (Tổng hợp - Đại học)
- Phoi-ơ-bắc có nói đến sự "tha hoá" không. Nếu có thì quanniệm của ông thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Ông cho rằng: con người sáng tạo ra thượng đế, bản tínhcon người là tình yêu, tôn giáo cũng là một tình yêu. Ông là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Triết học nhân bản của Phoi-ơ-bắc có ưu điểm gì?thể xác. (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)