Ông được coi là người tiên phong trong việc kết hợp Nho –Phật – Lão, ông là ai?
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
17/10/2024 22:15:43 (Tổng hợp - Đại học) |
13 lượt xem
Ông được coi là người tiên phong trong việc kết hợp Nho –
Phật – Lão, ông là ai?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Chu Đôn Di (1017-1073) 0 % | 0 phiếu |
B. Thiệu Ung (1011-1077) 0 % | 0 phiếu |
C. Chu Hy (1130-1200) 0 % | 0 phiếu |
D. Vương Thủ Nhân (1472-1528) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Người được coi là nhà triết học duy tâm chủ quan triệt đểnhất trong lịch sử triết học Trung Quốc, ông là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Người coi khoa học thực nghiệm là chúa tể của khoa học,ông là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Quan niệm đối tượng của triết học là nghiên cứu “chân lývà lý trí”, còn đối tượng của thần học là “chân lý của lòng tin tôngiáo” là của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi giải quyết quan hệ giữa lý trí và lòng tin, ông quanniệm rằng niềm tin phải lấy lý trí làm cho cơ sở “hiểu để mà tin”, ônglà ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Người đưa ra tư tưởng đồng nhất tôn giáo với triết họcrằng: “triết học chân chính và tôn giáo chân chính là một”, ông là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Thời kỳ hưng thịnh của chủ nghĩa Kinh viện ở Tây Âu thờikỳ trung cổ: (Tổng hợp - Đại học)
- Ông cho rằng quá trình nhận thức của con người là quátrình nhận thức Thượng đế, nhận thức Thượng đế chỉ để đạt được bởiniềm tin tôn giáo và Thượng đế là chân lý tối cao? (Tổng hợp - Đại học)
- Người đưa ra quan niệm Thượng đế là một vật thể, ông làai? (Tổng hợp - Đại học)
- Hình thái kinh tế - xã hội nào thống trị thời kỳ trung cổ ởTây Âu: (Tổng hợp - Đại học)
- Người đưa ra quan điểm trong việc xem xét nhà nước về 3phương diện: lập pháp, hành pháp và phán xử, ông là nhà triết họcnào? (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)