Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứngtrong bốn luận điểm sau:triểndo đó không có cảm giác cũng không có nhận thức
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
17/10 22:16:53 (Tổng hợp - Đại học) |
2 lượt xem
Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật biện chứng
trong bốn luận điểm sau:
triển
do đó không có cảm giác cũng không có nhận thức
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Mâu thuẫn là nguồn gốc, động lực của mọi sự vận động và phát 0 % | 0 phiếu |
B. Phủ định của phủ định là sự loại bỏ hoàn toàn sự vật cũ 0 % | 0 phiếu |
C. Nhân quả là mối liên hệ có tính chủ quan, do con người xác lập 0 % | 0 phiếu |
D. Nhận thức chẳng qua chỉ là phức hợp các cảm giác của con người, 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hãy phát hiện một điểm tóm tắt sai nội dung trong cáctóm tắt sau đây:giai cấpthức sản xuất, tồn tại không thể tách rờixuất vào sự phát triển của lực lượng sản xuất, đồng thời quan hệ sảnxuất cũng tác động trở lại lực lượng sản xuấthợp của quan hệ sản ... (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định quan niệm sai về phủ định biện chứng. Phủ địnhbiện chứng là: (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định câu trả lời đúng vai trò của thực tiễn:và là tiêu chuẩn của chân lý.kinh nghiệmnghiệm và của chân lý. (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy tâm chủ quantrong 4 luận điểm sau:của thế giới đó do ý thức con người tạo rayếu tố chân lí tuyệt đối (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường duy vật tầm thườngtrong lịch sử trong những luận điểm sau:của xã hộidựa trên tính tất yếu kinh tếtrị là chuyển bién quan trọng nhất, quyết định sự phát triển của lịchsử (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm câu thể hiện đúng nhất về giá trị phương pháp luậncủa mối quan hệ giữa cái Tất nhiên và Ngẫu nhiên trong các câu sau:nhiên. Nắm lấy cái tất nhiên để hành động đồng thời dự phòng xử lýkịp thời với cái ngẫu nhiên.tự do. Nhưng cái tất nhiên tồn tại ... (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm câu thể hiện quan điểm Duy tâm về ý nghĩa phươngpháp luận rút ra từ quan hệ Nguyên nhân – Kết quả:các nguyên nhân, khắc phục những nguyên nhân ngược chiều, tạođiều kiện cho nguyên nhân cùng chiều hướng tới kết quả.muốn thì chờ đợi ở nguyên nhân ... (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm câu thể hiện quan điểm Siêu hình về quan hệ biệnchứng giữa Nguyên nhân -Kết quả trong các câu sau:một nguyên nhân sinh ra nhiều kết quả và ngược lại, nguyên nhân vàkết quả có thể chuyển hoá cho nhau.nguyên nhân chỉ sinh ra một kết quả và ngược ... (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm câu thể hiện đúng nhất về ý nghĩa phương pháp luậncủa mối quan hệ giữa Nội dung và Hình thức trong các câu sau:hoá một mặt nội dung hay hình thức. Phải coi trọng nội dung đồngthời phải chú trọng thích đáng tới hình thức, bảo đảm cho nội dungcó ... (Tổng hợp - Đại học)
- Tìm câu trả lời đúng nhất về mối quan hệ biện chứng giữaBản chất và Hiện tượng:lệch bản chất nên tốt nhất là nhận thức, hành động đi thẳng vào bảnchất sẽ tránh được sai lầm.từ bản chất ít sâu sắc đến bản chất sâu sắc hơn, không nhầm lẫn hiệntượng với ... (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh 8 , mặt bên SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Khoảng cách từ \(B\) đến mặt phẳng \((SAC)\) là \(\frac{{a\sqrt b }}{c}\) (phân số tối giản với \(c > 0)\). Tính \(a + {b^2} - ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho ba số \(a = {1000^{1001}},b = {2^{{2^{64}}}}\) và \(c = {1^1} + {2^2} + {3^3} + \ldots + {1000^{1000}}\). (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chia ngẫu nhiên 20 hộp bánh giống nhau thành 4 phần quà (phần nào cũng có bánh). Có bao nhiêu cách chia để mỗi phần quà đều có ít nhất 3hộp bánh. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy số \(\left( \right)\) với \(\left\{ {\begin{array}{*{20}{l}}{{u_1} = 1}\\{{u_{n + 1}} = {u_n} + {{( - 1)}^{2n}}}\end{array}} \right.\) . Số hạng tổng quát \({u_n}\) của dãy số là số hạng nào dưới đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho cấp số cộng (un) có u1 = 3 và công sai d = 2, và cấp số cộng (vn) có v1 = 2 và công sai d′ = 3. Gọi X, Y là tập hợp chứa 1000 số hạng đầu tiên của mỗi cấp số cộng. Chọn ngẫu nhiên 2 phần tử bất kỳ trong tập hợp X ∪ Y. Xác suất để chọn được 2 phần ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để trang trí cho quán trà sữa sắp mở cửa của mình, bạn Việt quyết định tô màu một mảng tường hình vuông cạnh bằng 1 m. Phần tô màu dự kiến là các hình vuông nhỏ được đánh số lần lượt là 1,2,3…n,…, trong đó cạnh của hình vuông kế tiếp bằng một nửa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giá trị của n ∈ N* thỏa mãn đẳng thức \(C_n^6 + 3C_n^7 + 3C_n^8 + C_n^9 = 2C_{n + 2}^8\) là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các virus thiếu enzyme chuyển hóa và bộ máy sản xuất protein. Chúng là các dạng sống kí sinh nội bào bắt buộc. Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm một số loại nhất định các loại tế bào chủ, được gọi là phổ vật chủ của virus. Tính đặc trưng của phổ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một hội thảo của công ty A gồm 100 người có cơ cấu theo trình độ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như biểu đồ dưới đây: Chọn ra 20 người để nhận phần quà may mắn từ diễn giả của hội thảo. Xác suất để trong 20 người có \(\frac{3}{4}\) số người ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một giải cờ vua gồm nam và nữ vận động viên. Mỗi vận động viên phải chơi hai ván với mỗi động viên còn lại. Cho biết có 2 vận động viên nữ và cho biết số ván các vận động viên chơi nam chơi với nhau hơn số ván ... (Tổng hợp - Lớp 12)