Xác định quan niệm sai về vai trò của mâu thuẫn và củaquy luật mâu thuẫn:nhiên, xã hội và nhận thứcthuẫn trong phát triển mà còn biêt phân biệt các mâu thuẫn khác nhauđể có giải pháp goải quyết khác nhauchỉ phương hướng của sự phát triểnnguồn gốc vận động của sự vật
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
17/10 22:17:07 (Tổng hợp - Đại học) |
11 lượt xem
Xác định quan niệm sai về vai trò của mâu thuẫn và của
quy luật mâu thuẫn:
nhiên, xã hội và nhận thức
thuẫn trong phát triển mà còn biêt phân biệt các mâu thuẫn khác nhau
để có giải pháp goải quyết khác nhau
chỉ phương hướng của sự phát triển
nguồn gốc vận động của sự vật
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Mâu thuẫn vừa có tính khách quan, vừa có tính phôt biến trong tự 0 % | 0 phiếu |
B. Không chỉ cần nắm được vai trò động lực, nguồn gốc của mâu 0 % | 0 phiếu |
C. Quy luật mâu thuẫn là hạt nhân của phép biện chứng duy vật, nó 0 % | 0 phiếu |
D. Sự vật tự nhiên muốn có mâu thuẫn bên trong, mâu thuẫn này là 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hãy phát hiện một điểm tóm tắt sai nội dung mối quan hệbiện chứng giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất:sản xuất tồn tại không tách rời nhauhợp của quan hệ sản xuất với trình độ và tính chất của lực lượng sảnxuấtkhàn giai cấpxuất vào sự phát ... (Tổng hợp - Đại học)
- Những thời đại kinh tế khác nhau không phải ở chỗ chúngsản xuất ra cái gì, mà là ở chỗ chúng sản xuất bằng cacgs nào, vớinhững tư liệu lao động nào. Luận điểm trên đây thuộc lập trường triếthọc nào? Chọn câu trả lời đúng: (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định quan niệm sai về mối quan hệ giữa cái chung vàcái riêng: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy phát hiện một điểm tóm tắt có nội dung sai trongnhững tóm tắt sau:dân sốphát triểnthần (Tổng hợp - Đại học)
- Phát hiện luận điểm sai trong các luận điểm sau đây?công nghiệphộiphục tự nhiên của loài người (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường triết học duy vậtsiêu hình trong lịch sử trong những luận điểm sau:cách ngẫu nhiênmuốn của con ngườióc của họ. Vì vậy phải tìm động lực sâu xa của lịch sử ở trong tưtưởng và ý chí của con gườikìm hãm hay thúc đẩy ... (Tổng hợp - Đại học)
- Mối quan hệ giữa mâu thuẫn bên trong với mâu thuẫn bênngoài. Xác định câu trả lời đúng nhất?nhau đối với sự phát triển, vì không có sự vật nào lại chỉ phát triểnnhờ mâu thuẫn bên trongcủa sự phát triển, nhưng suy tới cùng mâu thuẫn bên trong giữ vai ... (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy chỉ ra luận điểm thuộc lập trường triết học duy tâmlịch sử trong những luận điểm sau:chuyển biến quan trọng nhất, quyết định sự phát triển của lịch sửphương thức sản xuất của mình, đồng thời thay đổi tất cả những quanhệ xã hội của mìnhcon người (Tổng hợp - Đại học)
- Mâu thuẫn biện chứng là gì? Xác định câu trả lời sainhất?hướng biến đổi trái ngược nhau, tồn tại khách quan trong sự vật tạothành mâu thuẫn biện chứngđộng qua lại của các mặt do con người tạo rakhách quan, phổ biến giữa các sự vật hiện tượngtượng, ... (Tổng hợp - Đại học)
- Một sinh viên tóm tắt về " tồn tại xã hội" và " ý thúc xãhội" như sau. Hãy phát hiện một tóm tắt đúng?hội dựa vào để phát triển bao gồm phương thức sản xuất, hoàn cảnhđịa lý, dân số, Nhà nước và văn hóaphản ánh hoàn cảnh sống rieng của con người đó. ... (Tổng hợp - Đại học)
Trắc nghiệm mới nhất
- Số thập phân thích hợp điền vào ô trống là: (Toán học - Lớp 5)
- Ý nghĩa tích cực của tự do hóa thương mại mở rộng là (Địa lý - Lớp 11)
- Trong các số thập phân sau, số thập phân nào nhỏ nhất? (Toán học - Lớp 5)
- 5,78 ……. 5,7800 Điền dấu >, <, = thích hợp vào chỗ chấm. (Toán học - Lớp 5)
- Các công ty đa quốc gia có đặc điểm nào dưới đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Phân số 75 viết dưới dạng số thập phân là: (Toán học - Lớp 5)
- Nhận định nào sau đây không phải đặc điểm của các công ty đa quốc gia? (Địa lý - Lớp 11)
- Trong không gian , cho điểm và mặt phẳng . Mặt phẳng đi qua và song song với mặt phẳng có phương trình: (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian , cho mặt phẳng . Khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng bằng (Toán học - Lớp 12)
- 15,784 < 15,……84 Số thích hợp điền vào ô trống là: (Toán học - Lớp 5)