Vì sao vở Lơ-xít trở thành mẫu mực của sân khấu cổ điển Pháp thế kỉ 17?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
05/11/2024 11:18:57 (Ngữ văn - Lớp 9) |
19 lượt xem
Vì sao vở Lơ-xít trở thành mẫu mực của sân khấu cổ điển Pháp thế kỉ 17?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì đây là vở bi kịch đầu tiên, đánh dấu chặng đường phát triển mang tính đột phá của bi kịch cổ điển Pháp. 66.67 % | 2 phiếu |
B. Vì vở kịch đã đề cập đến vấn đề xung đột giữa dục vọng cá nhân và nghĩa vụ công dân, giữa tình yêu và danh dự. 0 % | 0 phiếu |
C. Vì đây là vở kịch đạt đến độ hoàn thiện cao về mặt thể loại, cách xây dựng nhân vật vô cùng độc đáo và đặc sắc. 33.33 % | 1 phiếu |
D. Vì thông điệp vở kịch truyền tải có sức nặng, liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 3 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đâu là đặc sắc nghệ thuật của vở bi kịch Lơ-xít? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Xung đột kịch của Lơ-xít được giải quyết như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Điều gì đã tạo nên tính hiện thực cho vở Lơ-xít? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Hai câu nói dưới đây của Si-men thể hiện điều gì?Giết cha em, chàng chứng tỏ em xứng đáng,Để xứng chàng, em cũng phải đòi chàng thế mạng (Ngữ văn - Lớp 9)
- Tác giả đã xây dựng mẫu thuẫn nào bên trong hai nhân vật Rô-đri-gơ và Si-men? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Rô-đri-gơ và Si-men phải đối mặt với khó khăn nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Đâu là nhận xét đúng về phẩm chất của Rô-đri-gơ và Si-men? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Si-men đã làm gì để xứng đáng với người mình yêu? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Si-men nhận định như thế nào về hành động giết cha Đông Goóc-ma-xờ của Rô-đri-gơ? D. Hành động của Rô-đri-gơ là thực hiện nghĩa vụ của người con cao thượng. (Ngữ văn - Lớp 9)
- Tâm trạng của Si-men như thế nào khi biết Rô-đri-gơ giết cha mình? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kim loại nào sau đây vừa phản ứng được với dung dịch HCl, vừa phản ứng được với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại Al không tan được trong dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Sản phẩm của phản ứng giữa kim loại nhôm với khí oxygen là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al hòa tan trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại nào sau đây phản ứng với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại được dùng làm vật liệu chế tạo vỏ máy bay do có tính bền và nhẹ là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Người ta có thể dát mỏng được nhôm thành thìa, xoong, chậu, giấy gói bánh kẹo là do nhôm có tính … (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hỗn hợp bột 3 kim loại sắt, bạc, đồng vào dung dịch HCl, thấy có bọt khí thoát ra. Phản ứng xảy ra xong, khối lượng kim loại không bị giảm là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho các kim loại Fe, Cu, Ag, Al, Mg. Kết luận nào sau đây là sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)