Thiên nhiên đóng vai trò hết sức quan trọng đối với việc học tập ở trẻ em bởi nguyên nhân mấu chốt xuất phát từ nguồn gốc loài người. Trong hơn 99% lịch sử tiến hóa của chúng ta, con người chủ yếu phải tìm cách thích nghi với các thế lực tự nhiên. Ngày nay, chúng ta đang dần có xu hướng hòa nhập với thiên nhiên. “Hòa nhập với thiên nhiên” còn là một khái niệm mơ hồ đối với con người. Ở đây, chúng ta chỉ đề cập đến vai trò của thiên nhiên trong học tập và phát triển. Các bằng chứng khoa học còn ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
06/11/2024 07:02:18 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Thiên nhiên đóng vai trò hết sức quan trọng đối với việc học tập ở trẻ em bởi nguyên nhân mấu chốt xuất phát từ nguồn gốc loài người. Trong hơn 99% lịch sử tiến hóa của chúng ta, con người chủ yếu phải tìm cách thích nghi với các thế lực tự nhiên. Ngày nay, chúng ta đang dần có xu hướng hòa nhập với thiên nhiên. “Hòa nhập với thiên nhiên” còn là một khái niệm mơ hồ đối với con người. Ở đây, chúng ta chỉ đề cập đến vai trò của thiên nhiên trong học tập và phát triển. Các bằng chứng khoa học còn hạn chế nhưng những nghiên cứu về y tế, giáo dục, giải trí và cộng động chỉ ra rằng tiếp xúc với thiên nhiên là điều quan trọng không thể thay thế đối với sự phát triển của trẻ. Một nghiên cứu dành cho đối tượng trẻ em từ 5 đến 12 tuổi với sự tham gia của 90 trường học ở Úc phát hiện ra rằng hoạt động ngoài trời giúp trẻ em tự tin hơn, năng động, hoạt bát hơn, cải thiện sự quan tâm, mối quan hệ và sự tương tác với người lớn. Được chìm đắm trong vẻ đẹp sống động của những cánh rừng, những bờ biển và đồng cỏ... giúp trẻ phát triển những kĩ năng cơ bản như nhận biết, xác định, phân tích và đánh giá. Từ đó, trẻ biết phân biệt những sự vật cơ bản, gần gũi xung quanh cuộc sống của trẻ như phân biệt cây trong nhà với cây ngoài vườn, cây dây leo với dương xỉ, kiến với ruồi, gà với vịt, sinh vật thật với những con thú tưởng tượng. Bên cạnh đó, trẻ còn được phát triển kĩ năng định lượng với hoạt động đếm côn trùng và hoa; tìm hiểu vật lí khi nhìn nước suối chảy qua những hòn đá; tìm hiểu về các dạng địa chất khi nhận biết đồi, núi, thung lũng, ao, hồ, sông, suối,... Khi tương tác với các sự vật trong tự nhiên, từ cây cối đến động vật, trẻ em được tiếp xúc với nguồn cảm hứng vô tận, từ đó phát triển về tình cảm, kĩ năng xã hội và có thêm động lực học tập. Quá trình thích ứng với thế giới tự nhiên thay đổi không ngừng và thường không thể dự báo sẽ giúp trẻ em học cách thích nghi và giải quyết vấn đề.
(Sưu tầm)
Nội dung chính của đoạn trích là gì? Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Vai trò của thiên nhiên đối với việc học tập và phát triển của trẻ em. 0 % | 0 phiếu |
B. Nguồn gốc của loài người xuất phát từ tự nhiên. 0 % | 0 phiếu |
C. Phương pháp giúp trẻ kết nối và hòa nhập với thiên nhiên. 0 % | 0 phiếu |
D. Con người cần tìm cách thích nghi với thiên nhiên. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- (1) Bẩm con không dám man cửa Trời (2) Những áng văn con in cả rồi (3) Hai quyển Khối tình văn thuyết lí (4) Hai Khối tình con là văn chơi (5) Thần tiền, Giấc mộng văn tiểu thuyết (6) Đài gương, Lên sáu văn vị đời (7) Quyển Đàn bà Tàu lối ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hình chóp có đáy là hình vuông cạnh , vuông góc với mặt phẳng , . Thể tích khối chóp là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hàm số . Khẳng định nào sau đây đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho tứ diện có đôi một vuông góc với nhau và Gọi và lần lượt là trung điểm của Thể tích của khối chóp bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho thỏa mãn Giá trị nhỏ nhất của là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hình chóp có đáy là hình vuông cạnh cạnh bên vuông góc với mặt phẳng đáy, Gọi lần lượt là hình chiếu vuông góc của điểm trên các cạnh Góc giữa mặt phẳng và đường thẳng bằng: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giả sử một vật dao động điều hòa xung quanh vị trí cân bằng theo phương trình Ở đây, thời gian tính bằng giây và quãng đường tính bằng centimét. Vật đi qua vị trí cân bằng bao nhiêu lần trong 3 giây đầu? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Bất phương trình có bao nhiêu nghiệm nguyên? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Người ta trồng cây theo hình tam giác với quy luật: ở hàng thứ nhất có 1 cây, ở hàng thứ hai có 2 cây, ở hàng thứ ba có 3 cây, ..., ở hàng thứ n có n cây. Biết rằng người ta trồng hết 4950 cây. Hỏi số hàng cây được trồng theo cách trên là bao nhiêu? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho lăng trụ đứng tam giác có độ dài các cạnh đáy là và biết tổng diện tích các mặt bên là Thể tích của lăng trụ đó là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)