Muối Mohr là một muối kép ngậm 6 phân tử nước được tạo thành từ hỗn hợp đồng mol iron(II) sulfate ngậm 7 phân tử nước và ammonium sulfate khan. Cho độ tan của muối Mohr ở là 26,9 g/100 g và ở là 73,0 g/100g Tính khối lượng của muối Iron(II) sulfate ngậm 7 nước cần thiết để tạo thành dung dịch muối Mohr bão hòa , sau khi làm nguội dung dịch này xuống để thu được 100 gam muối Mohr tinh thể và dung dịch bão hòa. Giả thiết trong quá trình kết tinh nước bay hơi không đáng kể.
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
06/11/2024 07:02:27 (Tổng hợp - Lớp 12) |
12 lượt xem
Muối Mohr là một muối kép ngậm 6 phân tử nước được tạo thành từ hỗn hợp đồng mol iron(II) sulfate ngậm 7 phân tử nước và ammonium sulfate khan.
Cho độ tan của muối Mohr ở là 26,9 g/100 g và ở là 73,0 g/100g Tính khối lượng của muối Iron(II) sulfate ngậm 7 nước cần thiết để tạo thành dung dịch muối Mohr bão hòa , sau khi làm nguội dung dịch này xuống để thu được 100 gam muối Mohr tinh thể và dung dịch bão hòa. Giả thiết trong quá trình kết tinh nước bay hơi không đáng kể.
![Muối Mohr là một muối kép ngậm 6 phân tử nước được tạo thành từ hỗn hợp đồng mol iron(II) sulfate ngậm 7 phân tử nước và ammonium sulfate khan. Cho độ tan của muối Mohr ở là 26,9 g/100 g và ở là 73,0 g/100g Tính khối lượng của muối Iron(II) sulfate ngậm 7 nước cần thiết để tạo thành dung dịch muối Mohr bão hòa , sau khi làm nguội dung dịch này xuống để thu được 100 gam muối Mohr tinh thể và dung dịch bão hòa. Giả thiết trong quá trình kết tinh nước bay hơi không đáng kể. Muối Mohr là một muối kép ngậm 6 phân tử nước được tạo thành từ hỗn hợp đồng mol iron(II) sulfate ngậm 7 phân tử nước và ammonium sulfate khan. Cho độ tan của muối Mohr ở là 26,9 g/100 g và ở là 73,0 g/100g Tính khối lượng của muối Iron(II) sulfate ngậm 7 nước cần thiết để tạo thành dung dịch muối Mohr bão hòa , sau khi làm nguội dung dịch này xuống để thu được 100 gam muối Mohr tinh thể và dung dịch bão hòa. Giả thiết trong quá trình kết tinh nước bay hơi không đáng kể.](./uploads/quiz/lazi_26037_1730850741.png)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 213,2 gam. 0 % | 0 phiếu |
B. 132,1 gam. 0 % | 0 phiếu |
C. 321,1 gam. 0 % | 0 phiếu |
D. 112,3 gam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Nung nóng hỗn hợp gồm và (b) Dẫn khí dư đi qua ống sứ đựng bột nung nóng. (c) Điện phân dung dịch bão hòa (điện cực trơ, màng ngăn xốp). (d) Cho bột Cr vào dung dịch loãng, đun nóng. (e) Cho dung dịch vào ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi mở vòi nước máy, nếu chú ý một chút sẽ phát hiện mùi lạ. Đó là do nước máy còn lưu giữ vết tích của chất khử trùng. Đó chính là chlorine và người ta giải thích khả năng diệt khuẩn là do (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tiến hành mạ bạc cho một huy chương bằng kim loại đồng (copper) theo sơ đồ minh họa bên dưới. Phát biểu đúng là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong phản ứng điều chế khí oxygen trong phòng thí nghiệm bằng cách nhiệt phân muối potassium chlorate (). (a) Dùng chất xúc tác manganese dioxide (). (b) Nung hỗn hợp potassium chlorate và manganese dioxide ở nhiệt độ cao. (c) Dùng phương pháp ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chủ đề Hóa học có 17 câu hỏi Methane là thành phần chính của khí thiên nhiên. Xét phản ứng đốt cháy methane: Biết nhiệt tạo thành chuẩn của (g) và (l) tương ứng là −393,5 kJ/mol và −285,8 kJ/mol. Hãy tính nhiệt tạo thành chuẩn của khí methane? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ban đầu có một lượng phóng xạ nguyên chất. Sau 30 năm lượng chất Co đã bị phân rã bao nhiêu phần trăm? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đồng vị phóng xạ phát ra tia γ có khả năng đâm xuyên lớn nên được dùng để tìm khuyết tật trong các chi tiết máy (phương pháp tương tự như dùng tia X để chụp ảnh các bộ phận bên trong cơ thể), để chữa bệnh ung thư, để bảo quản thực phẩm (vì có tác ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xét lần lượt hai phản ứng sau: - Phản ứng 1: Khối lượng của sử dụng trong phản ứng 1 là 50 g. - Phản ứng 2: Khối lượng tạo thành từ phản ứng 2 là 50 g. Biết số Avogadro là NA ≈ 6,022.1023 mol-1. Nhận định nào sau đây đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chỉ ra phát biểu sai. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Loa là một thiết bị có nhiệm vụ phát ra âm thanh bằng cách chuyển tín hiệu điện thành tín hiệu âm thanh (sóng âm). Tín hiệu này làm không khí xung quanh loa dao động và truyền đến tai người nghe. Loa có thể được cấu tạo gồm các bộ phận đơn giản như ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)