Muối Mohr là một muối kép ngậm 6 phân tử nước được tạo thành từ hỗn hợp đồng mol iron(II) sulfate ngậm 7 phân tử nước và ammonium sulfate khan. Cho độ tan của muối Mohr ở là 26,9 g/100 g và ở là 73,0 g/100g Tính khối lượng của muối Iron(II) sulfate ngậm 7 nước cần thiết để tạo thành dung dịch muối Mohr bão hòa , sau khi làm nguội dung dịch này xuống để thu được 100 gam muối Mohr tinh thể và dung dịch bão hòa. Giả thiết trong quá trình kết tinh nước bay hơi không đáng kể.
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
06/11 07:02:27 (Tổng hợp - Lớp 12) |
4 lượt xem
Muối Mohr là một muối kép ngậm 6 phân tử nước được tạo thành từ hỗn hợp đồng mol iron(II) sulfate ngậm 7 phân tử nước và ammonium sulfate khan.
Cho độ tan của muối Mohr ở là 26,9 g/100 g và ở là 73,0 g/100g Tính khối lượng của muối Iron(II) sulfate ngậm 7 nước cần thiết để tạo thành dung dịch muối Mohr bão hòa , sau khi làm nguội dung dịch này xuống để thu được 100 gam muối Mohr tinh thể và dung dịch bão hòa. Giả thiết trong quá trình kết tinh nước bay hơi không đáng kể.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 213,2 gam. 0 % | 0 phiếu |
B. 132,1 gam. 0 % | 0 phiếu |
C. 321,1 gam. 0 % | 0 phiếu |
D. 112,3 gam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Nung nóng hỗn hợp gồm và (b) Dẫn khí dư đi qua ống sứ đựng bột nung nóng. (c) Điện phân dung dịch bão hòa (điện cực trơ, màng ngăn xốp). (d) Cho bột Cr vào dung dịch loãng, đun nóng. (e) Cho dung dịch vào ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi mở vòi nước máy, nếu chú ý một chút sẽ phát hiện mùi lạ. Đó là do nước máy còn lưu giữ vết tích của chất khử trùng. Đó chính là chlorine và người ta giải thích khả năng diệt khuẩn là do (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tiến hành mạ bạc cho một huy chương bằng kim loại đồng (copper) theo sơ đồ minh họa bên dưới. Phát biểu đúng là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong phản ứng điều chế khí oxygen trong phòng thí nghiệm bằng cách nhiệt phân muối potassium chlorate (). (a) Dùng chất xúc tác manganese dioxide (). (b) Nung hỗn hợp potassium chlorate và manganese dioxide ở nhiệt độ cao. (c) Dùng phương pháp ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chủ đề Hóa học có 17 câu hỏi Methane là thành phần chính của khí thiên nhiên. Xét phản ứng đốt cháy methane: Biết nhiệt tạo thành chuẩn của (g) và (l) tương ứng là −393,5 kJ/mol và −285,8 kJ/mol. Hãy tính nhiệt tạo thành chuẩn của khí methane? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Ban đầu có một lượng phóng xạ nguyên chất. Sau 30 năm lượng chất Co đã bị phân rã bao nhiêu phần trăm? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đồng vị phóng xạ phát ra tia γ có khả năng đâm xuyên lớn nên được dùng để tìm khuyết tật trong các chi tiết máy (phương pháp tương tự như dùng tia X để chụp ảnh các bộ phận bên trong cơ thể), để chữa bệnh ung thư, để bảo quản thực phẩm (vì có tác ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xét lần lượt hai phản ứng sau: - Phản ứng 1: Khối lượng của sử dụng trong phản ứng 1 là 50 g. - Phản ứng 2: Khối lượng tạo thành từ phản ứng 2 là 50 g. Biết số Avogadro là NA ≈ 6,022.1023 mol-1. Nhận định nào sau đây đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chỉ ra phát biểu sai. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Loa là một thiết bị có nhiệm vụ phát ra âm thanh bằng cách chuyển tín hiệu điện thành tín hiệu âm thanh (sóng âm). Tín hiệu này làm không khí xung quanh loa dao động và truyền đến tai người nghe. Loa có thể được cấu tạo gồm các bộ phận đơn giản như ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)