Glucose là một loại polysaccharide, có trong hầu hết các bộ phận của cây như hoa, lá, rễ,...và nhất là trong quả chín. Đặc biệt có nhiều trong quả nho chín (khoảng 18,33%) nên cũng có thể gọi là đường nho. Bên cạnh đó glucose còn có trong cơ thể người và động vật. Trong máu người có một lượng nhỏ glucose với nồng độ khoảng 0,1%. Công thức phân tử của glucose là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
hôm qua (Tổng hợp - Lớp 12) |
1 lượt xem
Glucose là một loại polysaccharide, có trong hầu hết các bộ phận của cây như hoa, lá, rễ,...và nhất là trong quả chín. Đặc biệt có nhiều trong quả nho chín (khoảng 18,33%) nên cũng có thể gọi là đường nho. Bên cạnh đó glucose còn có trong cơ thể người và động vật. Trong máu người có một lượng nhỏ glucose với nồng độ khoảng 0,1%.
Công thức phân tử của glucose là Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 0 % | 0 phiếu |
B. 0 % | 0 phiếu |
C. 0 % | 0 phiếu |
D. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Thủy phân hoàn toàn tơ capron trong môi trường acid hoặc môi trường base thu được 6-aminohexanoic acid. Phản ứng này là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về hydrocarbon: (1) Alkane có phản ứng đặc trưng là phản ứng thế nguyên tử H. (2) Phản ứng đặc trưng của alkene là phản ứng cộng. (3) Alkyne làm mất màu nước bromine chậm hơn alkene. (4) Phản ứng thế nguyên tử H trong vòng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hai chất hữu cơ mạch hở E, F có cùng công thức đơn giản nhất là . Các chất E, F, X tham gia phản ứng theo đúng tỉ lệ mol như sơ đồ dưới đây: E + NaOH → X + Y F + NaOH → X + Z X + HCl → T + NaCl Biết: X, Y, Z, T là các chất hữu cơ và Cho các phát ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hợp chất hữu cơ X (methyl anthranilate) có công thức cấu tạo như sau: Cho các phát biểu sau, phát biểu nào là SAI? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Geraniol là một alcohol không no có trong tinh dầu hoa hồng, tinh dầu sả và nhiều loại tinh dầu thảo mộc khác. Nhận định nào sau đây là sai? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cây neem (cây thường xanh Ấn Độ) hay còn gọi là cây nim, sầu đâu (tên khoa học Azadirachta indica) được người Ấn độ dùng hơn 4000 năm nay để làm đẹp và chữa bệnh. Các chiết xuất từ là neem có thể ức chế sự sao chép của virus Dengue, kháng virus nên ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hòa tan 27,84 gam một mẫu quặng magnetite (chỉ chứa và tạp chất trơ) bằng dung dịch sulfuric acid loãng dư. Lọc bỏ tạp chất không tan, thêm nước cất vào dịch lọc, thu được 200 mL dung dịch X. Để chuẩn độ 5 mL dung dịch X cần dùng 21 mL dung dịch ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hòa tan hết m gam một tinh thể muối có công thức là vào 41,92 gam nước thu được dung dịch X có nồng độ 9,68%. Cho dung dịch X tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH 20% thu được dung dịch Y và xuất hiện 2,14 gam kết tủa. Giá trị của n là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong các thí nghiệm sau: Thí nghiệm 1: Cho barium vào dung dịch copper(II) chloride () dư. Thí nghiệm 2: Dẫn khí monocarbon qua aluminium oxide nung nóng. Thí nghiệm 3: Điện phân dung dịch copper(II) sulfate. Thí nghiệm 4: Cho iron(II) chloride tác ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Các nguyên tố F, Cl, Br và I đều thuộc nhóm VII A và ở các chu kì tương ứng là 2, 3, 4 và 5. Liên kết cộng hóa trị trong phân tử HX (X là F, Cl, Br, I) nào phân cực mạnh nhất. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Phần I. Đọc - hiểu (6.0 điểm) Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Bơi càng lên mặt ao thấy càng nóng, cá Chuối mẹ bơi mãi, cố tìm hướng vào bờ. Mặt ao sủi bọt, nổi lên từng đám rêu. Rất khó nhận ra phương hướng. Chuối mẹ phải ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Cho ngũ giác đều \[MNPQR\] có tâm \[O.\] Phép quay nào với tâm \[O\] biến ngũ giác đều \[MNPQR\] thành chính nó? (Toán học - Lớp 9)
- Cho lục giác đều \[ABCDEF\] tâm \(O\) biết \[OA = 4{\rm{ cm}}.\] Độ dài mỗi cạnh của lục giác đều \[ABCDEF\] là bao nhiêu? (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Tứ giác \[ABCD\] nội tiếp đường tròn có hai cạnh đối \[AB\] và \[CD\] cắt nhau tại \[M\] và \(\widehat {BAD} = 70^\circ \). Số đo \(\widehat {BCM}\) là (Toán học - Lớp 9)
- Cho tam giác \[ABC\] nhọn nội tiếp \[\left( O \right)\]. Hai đường cao \[BD\] và \[CE\] cắt nhau tại \[H\]. Vẽ đường kính \[AF\]. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho tam giác \[ABC\] có ba góc nhọn, đường cao \[AH\] và nội tiếp đường tròn tâm \[\left( O \right)\], đường kính \[AM\]. Gọi \[N\] là giao điểm của \[AH\] với đường tròn \[\left( O \right)\]. Tứ giác \[BCMN\] là (Toán học - Lớp 9)
- Cho tứ giác \[ABCD\] nội tiếp một đường tròn \[\left( O \right)\]. Biết \(\widehat {BOD} = 140^\circ \). Số đo góc \(\widehat {BCD}\) là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\]. Trên \[\left( O \right)\] lấy ba điểm \[A,{\rm{ }}B,{\rm{ }}D\] sao cho \(\widehat {AOB} = 120^\circ \), \[AD = BD\]. Khi đó tam giác \[ABD\] là (Toán học - Lớp 9)
- Tam giác đều \[ABC\] nội tiếp đường tròn. Khi đó góc \[AOB\] bằng (Toán học - Lớp 9)
- Khi tứ giác \[MNPQ\] nội tiếp đường tròn, và có \(\widehat M = 90^\circ \). Khi đó, góc \[P\] bằng (Toán học - Lớp 9)