Đọc văn bản sau: TÌNH THƯƠNG CỦA ANH Cô bé kéo sợi dây đu khiến cho chiếc đu ngày càng bay cao. Gió thổi mát lạnh. Cô bé 5 tuổi đang giận dỗi ông anh lên 11 của mình là Đa-vít (David). “Sao anh ấy ác thế nhỉ?” – Cô bé nhớ lại anh đã trêu chọc mình thế nào với câu "bé bự” – "Anh ấy ghét mình!”. Cái đu mang cô bé lên cao. Cái áo len đỏ chói rực trong ánh nắng ban mai. Thế là cô quên bằng việc giận dỗi và bắt đầu véo von ca hát. Trên ngọn đồi phía sau chiếc đu, một con trâu to lớn với cặp sừng ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
2 giờ trước (Tiếng Việt - Lớp 5) |
Đọc văn bản sau:
TÌNH THƯƠNG CỦA ANH
Cô bé kéo sợi dây đu khiến cho chiếc đu ngày càng bay cao. Gió thổi mát lạnh. Cô bé 5 tuổi đang giận dỗi ông anh lên 11 của mình là Đa-vít (David).
“Sao anh ấy ác thế nhỉ?” – Cô bé nhớ lại anh đã trêu chọc mình thế nào với câu "bé bự” – "Anh ấy ghét mình!”.
Cái đu mang cô bé lên cao. Cái áo len đỏ chói rực trong ánh nắng ban mai. Thế là cô quên bằng việc giận dỗi và bắt đầu véo von ca hát.
Trên ngọn đồi phía sau chiếc đu, một con trâu to lớn với cặp sừng dài, nhọn hoắt đang chăm chú nhìn tà áo len đỏ phấp phới bay trong ánh nắng. Con trâu lẻn ra khỏi rào. Nó thở phì phì và đưa móng cào cào đất. Rồi nó gầm đầu xuống, phi băng qua cánh đồng về phía tà áo đỏ đang bay tới bay lui.
Lúc đó, Đa-vít đang cho gà ăn. Cậu thấy em gái đang chơi đu. Bỗng thấy con trâu đang lao qua cánh đồng, húc thẳng về phía em gái mình, Đa-vít cố gào lên:
- Cẩn thận đằng sau em! Chạy mau đi! Chạy đi!
Em gái cậu không nghe thấy, cô bé tiếp tục ca hát và đu. Con trâu đã băng qua được nửa cánh đồng và nhanh chóng lao đến gần cô bé. Tim Đa-vít muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Chỉ còn giây lát. Cậu chạy lao qua sân thả gà, nhảy qua rào và phóng về phía em gái mình. Cậu chạy nhanh hơn bao giờ hết.
Bắt lấy dây đu, cậu giật đu đứng lại và hất em mình sang bên, vừa kịp lúc con trâu lao đến. Cô bé khiếp hãi, la lên một tiếng. Con trâu quay mòng mòng, móng liên tục cào cào đất, chuẩn bị húc tiếp.
Đa-vít vội tuột một tay áo ra khỏi tay em gái mình, rồi tuột nốt tay thứ hai, sau đó lấy hết sức quẳng chiếc áo ra thật xa. Con trâu lao theo, dùng sừng và mỏng xé tan nát chiếc áo len đỏ ra hàng trăm mảnh. Trong khi đó, Đa-vít vừa dìu vừa lôi cô em gái đang hoảng loạn của mình đến nơi an toàn.
Tôi chính là cô bé thuở ấy và kể từ lúc đó, mỗi lần anh trêu là "bé bự”, tôi chỉ phì cười. Tôi biết là anh tôi yêu thương tôi. Anh không cần phải đối đầu với một con trâu càn để chứng minh lòng yêu thương em của mình. Nhưng tôi vẫn nhớ cái ngày mà anh tôi đã chứng tỏ lòng thương yêu ấy.
Theo Diana L. James (Hải Châu dịch)
Vì sao cô em gái lại khó chịu, bực mình với người anh của mình?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Vìngười anh hay trêu chọc cô là “bé bự. 0 % | 0 phiếu |
B. Vì người anh không cho cô gái món quà mà cô thích. 0 % | 0 phiếu |
C. Vì người anh cấm cô chơi đu quay. 0 % | 0 phiếu |
D. Vì người anh không cho cô mặc chiếc áo đỏ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm mới nhất
- Điều gì sẽ xảy ra nếu cố gắng xóa một bản ghi trong bảng được tham chiếu? (Tin học - Lớp 11)
- Cách nào để khai báo liên kết giữa các bảng trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu? (Tin học - Lớp 11)
- Thông tin nào là cần thiết để tạo liên kết giữa hai bảng trong cơ sở dữ liệu? (Tin học - Lớp 11)
- Bảng nào trong cơ sở dữ liệu thư viện có thể chứa thông tin về việc mượn sách? (Tin học - Lớp 11)
- Khi có giá trị khóa ngoài không xuất hiện trong bảng được tham chiếu, điều gì xảy ra? (Tin học - Lớp 11)
- Hệ quản trị cơ sở dữ liệu giúp gì cho người sử dụng? (Tin học - Lớp 11)
- Ràng buộc khóa ngoài đảm bảo điều gì trong cơ sở dữ liệu? (Tin học - Lớp 11)
- Liên kết giữa các bảng trong cơ sở dữ liệu được thực hiện thông qua cái gì? (Tin học - Lớp 11)
- Mục tiêu chính của việc thiết kế cơ sở dữ liệu là gì? (Tin học - Lớp 11)
- PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án. Dư thừa dữ liệu có thể dẫn đến vấn đề gì? (Tin học - Lớp 11)