Đọc thầm bài văn sau: ĐI HỌC ĐỀU Mấy hôm nay mưa kéo dài. Đất trời trắng xóa một màu. Chỉ mới từ trong nhà bước ra đến sân đã ướt như chuột lột. Trời đất này chỉ có mà đi ngủ hoặc là đánh bạn với mẻ ngô rang. Thế mà có người vẫn đi. Người ấy là Sơn. Em nghe trong tiếng mưa rơi có nhịp trống trường. Tiếng trống nghe nhòe nhòe nhưng rõ lắm. - Tùng...Tùng...! Tu...ù...ùng... Em lại như nghe tiếng cô giáo ân cần nhắc nhở: “Có đi học đều, các em mới nghe cô giảng bài đầy đủ và mới hiểu bài tốt”. Sơn ...
![]() | Nguyễn Thị Sen | Chat Online |
28/11/2024 11:05:11 (Tiếng Việt - Lớp 2) |
Đọc thầm bài văn sau:
ĐI HỌC ĐỀU
Mấy hôm nay mưa kéo dài. Đất trời trắng xóa một màu. Chỉ mới từ trong nhà bước ra đến sân đã ướt như chuột lột. Trời đất này chỉ có mà đi ngủ hoặc là đánh bạn với mẻ ngô rang. Thế mà có người vẫn đi. Người ấy là Sơn. Em nghe trong tiếng mưa rơi có nhịp trống trường. Tiếng trống nghe nhòe nhòe nhưng rõ lắm.
- Tùng...Tùng...! Tu...ù...ùng...
Em lại như nghe tiếng cô giáo ân cần nhắc nhở: “Có đi học đều, các em mới nghe cô giảng bài đầy đủ và mới hiểu bài tốt”.
Sơn xốc lại mảnh vải nhựa rồi từ trên hè lao xuống sân, ra cổng giữa những hạt mưa đang thi nhau tuôn rơi. “Kệ nó! Miễn là kéo khít mảnh vải nhựa lại cho nước mưa khỏi chui vào người!”. Trời vẫn mưa. Nhưng Sơn đã đến lớp rất đúng giờ. Và một điều đáng khen nữa là từ khi vào lớp Một, Sơn chưa nghỉ một buổi học nào.
Theo PHONG THU
Trời mưa to và kéo dài nhưng ai vẫn đi học đều? (


Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Các bạn học sinh 0 % | 0 phiếu |
B. Bạn Sơm | 6 phiếu (100%) |
C. Học sinh và giáo viên 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 6 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Nơi bàn chân Nết đi qua mọc lên những khóm hoa: (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Đọc thầm bài văn sau: SỰ TÍCH HOA TỈ MUỘI Ngày xưa, có hai chị em Nết và Na mồ côi cha mẹ, sống trong ngôi nhà nhỏ bên sườn núi. Nết thương Na, cái gì cũng nhường em. Đêm đông, gió ù ù lùa vào nhà, Nết vòng tay ôm em: - Em rét không? Na ôm choàng lấy ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Từ nào dưới đây có thể thay cho từ khiêng trong câu “Tôi ra rình, thấy hai con voi lễ mễ khiêng gỗ đến.”? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Vài năm sau vào buổi sáng, tác giả ngạc nhiên vì gặp chuyện gì lạ? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Tác giả đã nhờ ai giúp sức kéo voi non lên bờ? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Voi trả nghĩa Một lần, tôi gặp chú voi non bị thụt bùn dưới đầm lầy. Tôi nhờ năm quản tượng đến giúp sức, kéo nó lên bờ. Nó run run, quơ mãi vòi lên người tôi hít hơi. Nó còn nhỏ, chưa làm được việc. Tôi cho nó mấy miếng đường rồi xua nó vào rừng. ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong câu: “Trong suốt cả tuần qua, anh Dũng nhịn ăn xôi - những gói xôi thơm phức, ngon lành, có cột dây thun đỏ.” Các từ chỉ đặc điểm là: (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Em nghĩ gì về tình cảm của anh Dũng dành cho em Ly? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Dũng lấy đâu ra tiền mua quà cho Ly? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Khi nhận được món quà của anh Dũng, Ly cảm thấy thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 2)
Trắc nghiệm mới nhất
- Định dạng video nào sau đây được phát triển bởi Microsoft? (Tin học - Lớp 9)
- bmp là định dạng của loại tệp gì? (Tin học - Lớp 9)
- wav là định dạng của loại tệp gì? (Tin học - Lớp 9)
- Công việc nào sau đây nằm trong bước Biên tập video? (Tin học - Lớp 9)
- Điều gì sẽ xảy ra nếu tỉ lệ khung hình các dữ liệu sử dụng để dựng video khác nhau và khác với khung hình của video đang dựng? (Tin học - Lớp 9)
- Em hãy sắp xếp các bước làm video sau theo đúng thứ tự: 1. Nhập dữ liệu, dựng video. 2. Chuẩn bị dữ liệu. 3. Xuất video. 4. Đưa ra ý tưởng, xây dựng kịch bản. 5. Biên tập video. (Tin học - Lớp 9)
- Để bắt đầu thực hiện dự án làm video, em nháy chuột vào nút lệnh nào trong cửa sổ chào mừng của phần mềm Video Editor? (Tin học - Lớp 9)
- Sau khi biên tập xong, video được xuất thành tệp có định dạng gì? (Tin học - Lớp 9)
- Bước cuối cùng để làm một video là gì? (Tin học - Lớp 9)
- Khi thực hiện một video, bước tiếp theo sau Nhập dữ liệu, dựng video là gì? (Tin học - Lớp 9)