Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. Tin-tin và Mi-tin dừng lại trước một cánh cửa rất lớn. Hai anh em chưa biết mở bằng cách nào thì cánh cửa đã từ từ mở ra. Một luồng ánh sáng mát dịu lan tỏa. Tin-tin nhìn quanh. Cậu chưa bao giờ được thấy một gian phòng rộng lớn và đẹp lộng lẫy đến như vậy. Những bức tường được ghép từ những viên đá trắng muốt, điểm những viên hồng ngọc lấp lánh. Một mái vòm ngọc bích tỏa ánh sáng xanh dịu xuống những bông hoa khổng lồ, đủ màu sắc, đang xòe nở hết cỡ. Trên ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
30/12/2024 12:18:48 (Tiếng Việt - Lớp 4) |
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi.
Tin-tin và Mi-tin dừng lại trước một cánh cửa rất lớn. Hai anh em chưa biết mở bằng cách nào thì cánh cửa đã từ từ mở ra. Một luồng ánh sáng mát dịu lan tỏa. Tin-tin nhìn quanh. Cậu chưa bao giờ được thấy một gian phòng rộng lớn và đẹp lộng lẫy đến như vậy. Những bức tường được ghép từ những viên đá trắng muốt, điểm những viên hồng ngọc lấp lánh. Một mái vòm ngọc bích tỏa ánh sáng xanh dịu xuống những bông hoa khổng lồ, đủ màu sắc, đang xòe nở hết cỡ. Trên mỗi bông hoa là một em bé tí hon xinh đẹp đang mải mê làm việc. Mi-tin nhìn thấy một em bé tóc nâu đang chăm chú lắp ghép đôi cánh màu xanh biếc. Ở bông hoa bên cạnh, một bé gái tóc vàng ngắm nghía những chiếc bình pha lê chứa đầy chất lỏng màu hồng. Mi-tin giật tay anh: “Mình qua đó hỏi chuyện các bạn nhỏ đi!”.
(Đỗ Anh Khoa)
II. Thông hiểu
Đâu là tác dụng của câu mở đoạn?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Giới thiệu về cuộc trải nghiệm của Tin-tin và Mi-tin. 0 % | 0 phiếu |
B. Giới thiệu về hành trình bước vào Vương quốc Tương Lai của Tin-tin và Mi-tin. 0 % | 0 phiếu |
C. Nêu cảm nhận của tác giả về hai nhân vật Tin-tin và Mi-tin. 0 % | 0 phiếu |
D. Làm nổi bật suy nghĩ của tác giả về cuộc hành trình của Tin-tin và Mi-tin. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Chọn đáp án đúng? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi triển khai viết đoạn văn tưởng tượng cần lưu ý những gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đâu không phải là phương án viết đoạn văn tưởng tượng? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đâu là ý phù hợp khi viết đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Các cách viết đoạn văn tưởng tượng có thể là gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhiệm vụ của phần kết thúc của đoạn văn tưởng tượng là gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cần trình bày điều gì trong phần triển khai của đoạn văn tưởng tượng? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đâu là nội dung của phần mở đầu của đoạn văn tưởng tượng dựa trên một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đáp án nào nêu đúng định nghĩa của đoạn văn? (Tiếng Việt - Lớp 4)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành trong những năm 1911 - 1918 và các sĩ phu tiến bộ ở Việt Nam đầu thế kỉ XX có điểm gì tương đồng? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1941-1945, thông qua Mặt trận Việt Minh, hoạt động đối ngoại của Đảng Cộng sản Đông Dương thể hiện chủ trương (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1921, Nguyễn Ái Quốc đã tham gia sáng lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng hoạt động đối ngoại của Phan Châu Trinh trong những năm 1911-1925? (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1908, Phan Bội Châu đã tham gia thành lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Lực lượng nào sau đây giữ vai trò tập hợp, đoàn kết toàn thể dân tộc trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong quá trình đổi mới, Việt Nam đã đạt được thành tựu nào trên lĩnh vực xã hội? (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau 10 năm tiến hành đổi mới (1986-1995), Việt Nam đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1996-2006, ở Việt Nam, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy mạnh, gắn với việc từng bước phát triển (Lịch sử - Lớp 12)
- PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 ĐIỂM) Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Trong đường lối đổi mới đất nước (từ tháng 12/1986), Đảng cộng sản Việt Nam xác định trọng tâm của công cuộc đổi mới là (Lịch sử - Lớp 12)