Thuỷ phân đipeptit X có công thức phân tử C7H14N2O3 trong dung dịch NaOH, thu được hỗn hợp hai muối H2NCH2COONa, H2NC4H8COONa. Công thức cấu tạo thu gọn có thể có của X là
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
27/08/2024 08:45:56 (Hóa học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Thuỷ phân đipeptit X có công thức phân tử C7H14N2O3 trong dung dịch NaOH, thu được hỗn hợp hai muối H2NCH2COONa, H2NC4H8COONa. Công thức cấu tạo thu gọn có thể có của X là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. CH3-CH(CH3)-CH(NH2)-CONH-CH2COOH. 0 % | 0 phiếu |
B. H2N-CH2-CONH-CH(CH3)-CH2-CH2-COOH 0 % | 0 phiếu |
C. CH3-CH(NH2)-CH(CH3)-CONH-CH2COOH. 0 % | 0 phiếu |
D. H2N-CH2-CONH-CH2-CH(CH3)-CH2-COOH. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các chất sau: (1) H2N-CH2CO-NH-CH(CH3)-COOH(2) H2N-CH2CO-NH-CH2-CH2-COOH(3) H2N-CH(CH3)CO-NH-CH(CH3)-COOH(4) H2N-(CH2(Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về protein:(1) Protein là hợp chất cao phân tử thiên nhiên có cấu trúc phức tạp.(2) Protein có trong cơ thể người và động vật.(3) Protein bền đối với nhiệt, đối với axit và kiềm.(4) Chỉ các protein có cấu trúc dạng hình cầu mới ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho một peptit sau: Gly-Ala-Val-Ala-Gly-Val-Phe. Thủy phân không hoàn toàn peptit này thành các peptit ngắn hơn. Trong số các peptit tạo ra có bao nhiêu peptit có phản ứng màu biure với Cu(OH)2 ? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch sau: saccarozơ, 3-monoclopropan-1,2-điol, etylen glicol, anbumin, ancol etylic, Gly-Ala. Số dung dịch tác dụng với Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Peptit Gly-Ala có phản ứng màu biure.(b) Trong phân tử đipeptit có 2 liên kết peptit.(c) Có thể tạo ra tối đa 4 đipeptit từ các amino axit: Gly, Ala.(d) Dung dịch Glyxin làm đổi màu quỳ tím.Số phát biểu đúng là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho P là một tripeptit được tạo ra từ các amino axit X, Y và Z (Z có cấu tạo mạch thẳng). Kết quả phân tích các amino axit X, Y và Z này cho kết quả sau:Chất%mC%mH%mO%mNMX32,006,6742,6618,6775Y40,457,8735,9 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Chất X có công thức phân tử C4H9O2N. Biết: X + NaOH → Y + CH4O Y + HCl→Z + NaClCông thức cấu tạo của X và Z lần lượt là: (Hóa học - Lớp 12)
- X là một chất hữu cơ có công thức phân tử C5H11O2N. Đun X với NaOH thu được một hỗn hợp chất có công thức phân tử C2H4O2NNa và chất hữu cơ (Y), cho hơi Y qua CuO thu được chất hữu cơ Z ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hợp chất sau sẽ thu được bao nhiêu aminoaxit?H2NCH(CH3)-CONH-CH(CH(CH3)2)-CONH-CH(C2H5)-CONH-CH2-CONH-CH(C4H9)COOH (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm chất Y (C3H10O2N2) và chất Z (C5H10O3N2), trong đó Z là một đipeptit. Đun nóng 26,52 gam X với 300ml dung dịch KOH 1M (vừa đủ), cô cạn dung dịch sau ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)