Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp X gồm hai amin đơn chức X1, X2(đều bậc I, cùng số nguyên tử cacbon trong phân tử, X1là amin no mạch hở và phân tử X1nhiều hơn phân tử X2hai nguyên tử H) thu được 0,1 mol CO2. Mặt khác cho toàn bộ lượng X trên tác dụng với dung dịch HNO2sinh ra 0,05 mol N2. Trong các khẳng định sau có bao nhiêu khẳng định đúng? (1) Trong phân tử X2có 7 liên kếtσvà 1 liên kếtπ.(2) Cả ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 08:46:17 (Hóa học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp X gồm hai amin đơn chức X1, X2
(đều bậc I, cùng số nguyên tử cacbon trong phân tử, X1
là amin no mạch hở và phân tử X1
nhiều hơn phân tử X2
hai nguyên tử H) thu được 0,1 mol CO2. Mặt khác cho toàn bộ lượng X trên tác dụng với dung dịch HNO2
sinh ra 0,05 mol N2. Trong các khẳng định sau có bao nhiêu khẳng định đúng?
(1) Trong phân tử X2
có 7 liên kết
σ
và 1 liên kết
π.(2) Cả X1
và X2
phản ứng được với HNO2
cho sản phẩm hữu cơ tham gia phản ứng tráng bạc.(3) Lực bazơ của X2
lớn hơn lực bazơ của X1.(4) X1
và X2 đều có hai nguyên tử cacbon trong phân tử.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho 13,65 gam hỗn hợp các amin gồm trimetylamin, metylamin, đimetylamin, anilin tác dụng vừa đủ với 200ml dung dịch HCl 1M. Khối lượng muối khan thu được sau phản ứng là: (Hóa học - Lớp 12)
- Ancol và amin nào sau đây cùng bậc? (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất tác dụng với nước brom tạo kết tủa trắng là (Hóa học - Lớp 12)
- Trong điều kiện thường, chất nào sau đây là chất khí: (Hóa học - Lớp 12)
- Để rửa sạch lọ đã đựng anilin người ta dùng (Hóa học - Lớp 12)
- Amin (C4H9NH2) phản ứng với dung dịch (Hóa học - Lớp 12)
- Biết rằng mùi tanh của cá (đặc biệt cá mè) là hỗn hợp các amin (nhiều nhất là trimetylamin) và một số chất khác. Để khử mùi tanh của cá trước khi nấu ta có thể dùng dung dịch nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Dung dịch chất nào sau đây làm xanh quỳ tím? (Hóa học - Lớp 12)
- Cách bảo quản thực phẩm (thịt, cá...) bằng cách nào sau đây được coi là an toàn? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)