Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử? (1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản. (2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác. (3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển. (4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau. Phương án đúng là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 13:46:50 (Sinh học - Lớp 12) |
21 lượt xem
Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử?
(1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản.
(2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác.
(3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển.
(4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau.
Phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2) và (3) 16.67 % | 1 phiếu |
B. (1) và (3) 16.67 % | 1 phiếu |
C. (1) và (4) 50 % | 3 phiếu |
D. (2) và (4) 16.67 % | 1 phiếu |
Tổng cộng: | 6 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh Học 12 (có đáp án): Đề thi học kì 2
Tags: Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử?,(1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản.,(2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác.,(3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển.,(4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau.,Phương án đúng là:
Tags: Các ví dụ nào sau đây thuộc cơ chế cách li trước hợp tử?,(1) Ngựa cái giao phối với lừa đực sinh ra con la không có khả năng sinh sản.,(2) Cây thuộc loài này thường không thụ phấn được cho cây thuộc lài khác.,(3) Trứng nhái thụ tinh vớ tinh trùng cóc tạo ra hợp tử nhưng hợp tử không phát triển.,(4) Các loài ruồi giấm khác nhau có tập tính giao phối khác nhau.,Phương án đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các mối quan hệ giữa cá loài trong quần xã sau đây: (1) Phong lan bám trên cây thân gỗ. (2) Chim sáo và trâu rừng. (3) Cây nắp ấm và ruồi. (4) Chim mỏ đỏ và linh dương. (5) Lươn biển và cá nhỏ. (6) Cây tầm gửi và cây gỗ. Mối quan hệ hợp tác là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu lịch sử phát triển của sinh giới, dựa vào loại bằng chứng trực tiếp nào sau đây để có thể xác định thời gian xuất hiện của các loài sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau về di truyền quần thể:(1) Quá trình giao phối gần ở động vật hay tự thụ phấn ở thực vật thường làm tăng tần số alen trội, làm giảm tần số alen lặn.(2) Quá trình ngẫu phối thường làm cho quần thể đạt trạng thái cân bằng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, cét cá kết luận sau đây:(1) Một quần thể đang có kích thước lớn nhưng do các yếu tố thiên tai hoặc bất kì yếu tố nào khác làm giảm kích thước của quần thể một cách đáng kể thì những cá thể sống sót có thể có vốn gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với 1 quần thể có kích thước nhỏ, nhân tố nào sau đây có thể làm thay đổi tần số alen của quần thể một cách nhanh chóng? (Sinh học - Lớp 12)
- Thời gian sống thực tế của 1 cá thể nào đó trong quần thể được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về giới hạn sinh thái, phát biêu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Cây sống theo nhóm chịu đựng gió bão và hạn chế thoát hơi nước tốt hơn cây sống riêng rẽ. Đây là biểu hiện của (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:(1) Có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.(2) Làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.(3) Có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.(4) Có thể làm thay ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào dưới đây về quá trinh hình thành loài mới bằng con đường sinh thái là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)